Bộ Công Thương cảnh báo 13 sản phẩm bị điều tra lẩn tránh thuế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/9/2019 | 8:29:20 AM

Mới đây, Bộ Công Thương vừa công bố danh sách cảnh báo 13 sản phẩm có nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại, chống lẩn tránh thuế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Công Thương phân loại theo 4 mức độ cảnh báo. Các sản phẩm ở mức 4 và 3 là nhóm mặt hàng cần tiến hành theo dõi chặt chẽ, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp liên quan. Nhóm sản phẩm ở mức cảnh báo 2 và mức 1 là nhóm cần quan tâm và tiếp tục theo dõi.

Trong danh sách 13 mặt hàng được công bố, gỗ dán dùng nguyên liệu là gỗ cứng là mặt hàng duy nhất được cảnh báo ở mức độ 4. 

Bên cạnh gỗ dán, có tới 6/13 mặt hàng nằm ở mức độ cảnh báo 3 gồm: đá nhân tạo; giá để đồ bằng sắt; đệm mút; xe đạp điện; lốp xe tải và xe khách; thép chống ăn mòn.
(Theo VTV)

Các tin khác

Thời điểm này, hơn 2.330 ha lúa mùa của huyện Trấn Yên đang trong giai đoạn đẻ nhánh; một số diện tích lúa trà I đã vào giai đoạn đứng cái làm đòng. Đây là thời điểm quan trọng trong việc chăm sóc, quyết định tới năng suất và sản lượng vụ mùa.

Vàng tăng vượt 43 triệu đồng mỗi lượng.

Vàng miếng SJC đã tăng 230.000 đồng/lượng vào chiều 5.9, lên lại mức 43 triệu đồng mỗi lượng khi lực mua trên thị trường gia tăng.

Ảnh minh họa

Trung Quốc giảm nhập khẩu sắn, các sản phẩm từ sắn của Việt Nam, trong khi đó, tăng nhập khẩu sắn từ Campuchia và Lào. Đồng thời tăng cường kiểm soát nghiêm ngặt sản phẩm sắn của Việt Nam khiến xuất khẩu sắn sang Trung Quốc gặp khó khăn.

Ảnh: Minh họa

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, EVN đang triển khai cung cấp dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử trên diện rộng tiến tới áp dụng trên phạm vi cả nước trong tháng 11/2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục