Văn Yên triển khai 3 dự án phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/9/2019 | 7:48:00 AM

YênBái - Trong 8 tháng đầu năm 2019, huyện Văn Yên đã triển khai các dự án phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2019 (đợt I).

Các thành viên Hợp tác xã Thanh niên Q&C, huyện Văn Yên tham gia sản xuất các loại rau, củ, quả an toàn cung cấp cho thị trường.
Các thành viên Hợp tác xã Thanh niên Q&C, huyện Văn Yên tham gia sản xuất các loại rau, củ, quả an toàn cung cấp cho thị trường.

Trong năm nay, huyện Văn Yên triển khai 3 dự án, với tổng kinh phí 2.335 triệu đồng, trong đó chuỗi sản phẩm bưởi da xanh là 1.716 triệu đồng; chuỗi sản phẩm rau, củ, quả an toàn là 497 triệu đồng; chuỗi sản phẩm sắn là 122 triệu đồng. 

Đến nay, các phòng chức năng của huyện đã tham mưu giúp UBND huyện phê duyệt 2 chuỗi sản phẩm là rau và bưởi da xanh, hiện đã ký hợp đồng với 1 đơn vị sản xuất rau an toàn, đôn đốc đơn vị thụ hưởng thực hiện theo dự án được phê duyệt và tiến hành thực hiện theo kế hoạch giải vụ; thực hiện đến đâu tiến hành nghiệm thu và giải ngân đến đó.
M.H

Tags Văn Yên triển khai dự án sản xuất theo chuỗi giá trị

Các tin khác
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet (Việt Nam) ngoài cùng bên phải.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo xuất hiện nổi bật trên trang bìa của số đặc biệt công bố danh sách những nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á của Forbes.

Người dân xã Chế Tạo thu hái thảo quả.

Xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải có tỷ lệ hộ đói nghèo cao, trình độ dân trí thấp, đời sống nhân dân nhiều khó khăn. Tuy nhiên, vài năm gần đây, từ các nguồn vốn vay, bà con đã mạnh dạn mở rộng diện tích thảo quả. Nhờ đó, đời sống dần khấm khá, nhiều hộ thoát nghèo, vươn lên khá giả.

Ngày 25.9, giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh 250.000 đồng/lượng so với ngày 24.9, chỉ trong 2 ngày qua giá vàng đã tăng 320.000 đồng/lượng.

Người dân thôn Nà Làng, xã Nghĩa Lợi làm bầu ngô.

Vụ đông được xác định là vụ sản xuất chính thứ 3 trong năm của thị xã Nghĩa Lộ. Vụ đông năm nay, thị xã không giao diện tích cụ thể đối với từng loại cây rau màu; do vậy, UBND các xã, phường sẽ căn cứ vào tổng diện tích rau màu được giao, xây dựng kế hoạch phân bổ từng loại cây trồng theo điều kiện, thế mạnh của các tổ, thôn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục