Trung Quốc tiếp tục xả kho 10.000 tấn thịt lợn

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/9/2019 | 1:48:26 PM

Chính phủ Trung Quốc vừa tung ra thị trường 10.000 tấn thịt lợn trong kho dự trữ trung ương, nhằm ổn định giá cả và nguồn cung loại thực phẩm này.

Ông Tiền Khắc Minh, Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc.
Ông Tiền Khắc Minh, Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc.

Như vậy, kể từ ngày 19/9 đến nay, đây là lần thứ 3 liên tiếp Trung Quốc xả kho thịt lợn chỉ trong vòng 10 ngày.

Ông Tiền Khắc Minh, Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc thừa nhận, thời gian gần đây, giá thịt lợn ở Trung Quốc luôn duy trì ở mức cao và nước này đã thực thi hàng loạt các biện pháp để bình ổn giá.

Ông Minh cho biết: "Tính đến nay, chúng tôi chia làm ba đợt, tổng cộng đưa ra thị trường hơn 30.000 tấn thịt lợn dự trữ trung ương, mục đích là nhằm tăng nguồn cung thịt lợn trong dịp Quốc khánh".

Cũng theo quan chức này, trong thời gian tới, Bộ Thương mại Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường giám sát thị trường, theo dõi sát sao những biến động cung cầu trên thị trường thịt và khi cần sẽ tiếp tục xả kho đông lạnh dự trữ, nhằm đảm bảo nguồn cung cho thị trường.

Trong tháng 8, giá thịt lợn ở Trung Quốc đã tăng 46,7% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng lớn nhất trong tám năm trở lại đây.

Theo số liệu thống kê, 8 tháng năm nay, nước này đã nhập khẩu hơn 1 triệu tấn thịt lợn (1.164.000 tấn), tăng 40,4% so với cùng kỳ và gần tương đương toàn bộ số thịt lợn nhập khẩu của năm 2018.

Bên cạnh đó, Bắc Kinh cũng tăng cường nhập khẩu cả những mặt hàng thịt khác để bù đắp lượng thịt lợn thiếu hụt, như nhập khẩu thịt bò tăng 53,6%, thịt gia cầm tăng 50,7% trong 8 tháng qua.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Hồ Xuân Hoa từng thừa nhận, nguồn cung thịt lợn nước này sẽ đối mặt với sức ép cực lớn trong quý cuối của năm 2019 và nửa đầu năm 2020. Theo dự báo, riêng trong năm nay, Trung Quốc sẽ thiếu từ 10 - 12 triệu tấn thịt lợn./

(Theo VOV)

Các tin khác
Nhân dân xã Nghĩa Phúc vệ sinh đường liên thôn, liên xã.

Xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ chủ yếu sống bằng nghề nông, kinh doanh nhỏ lẻ và có 517 hộ, 7 dân tộc sinh sống ở 5 thôn, bản.

Chị Vũ Thị Hằng ở thôn Đoàn Kết, xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên chăm sóc gà.

Từ đầu năm đến nay, người chăn nuôi trong tỉnh hứng chịu 2 trận dịch bệnh trên đàn lợn là dịch lở mồm long móng và bệnh dịch tả lợn châu Phi (BDTLCP). Trước tình hình BDTLCP vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, người chăn nuôi chưa thể tái đàn nên đã chủ động chuyển đổi sang các giống vật nuôi khác: gia cầm, gia súc ăn cỏ, phát triển chăn nuôi thủy sản để tăng thu nhập, bù đắp sản lượng thực phẩm thiếu hụt, đáp ứng nhu cầu, ổn định thị trường.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Văn Tuấn)

Vụ đông năm nay, tỉnh Yên Bái phấn đấu gieo trồng trên 10.000 ha, trong đó, có 7.000 ha trên đất 2 vụ lúa, còn lại là các loại cây trồng như: khoai lang, khoai tây, các loại rau màu có giá trị kinh tế cao…; phấn đấu giá trị sản xuất vụ đông (SXVĐ) đạt trên 300 tỷ đồng. Đây là mục tiêu không quá cao; tuy nhiên, cần có sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của nông dân và các doanh nghiệp, hợp tác xã phục vụ nông nghiệp.

Chiều 29/9, UBND tỉnh Lạng Sơn và Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức thông xe tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, đoạn tuyến Bắc Giang - Chi Lăng với tổng chiều dài gần 64 km.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục