Xuất phát từ chủ trương rà soát, cơ cấu lại hệ thống mạng lưới trong toàn hệ thống BIDV để sắp xếp, tinh gọn những phòng giao dịch hoạt động kém hiệu quả và nỗ lực tìm kiếm địa bàn có nhiều tiềm năng, đáp ứng đủ điều kiện khai trương phòng giao dịch theo quy định của Ngân hàng nhà nước nhằm mục tiêu đẩy mạnh phát triển mạng lưới, đáp ứng yêu cầu phục vụ khách hàng ngày càng cao, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh tỉnh Yên Bái (BIDV Yên Bái) nhận thấy nhiều huyện thị có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững; việc sử dụng nguồn vốn cho sự phát triển và nguồn tiền nhàn rỗi là không nhỏ, chưa kể nhu cầu sử dụng các dịch vụ tài chính, ngân hàng ngày càng cao… đó là cơ sở, là niềm tin vững chắc để BIDV Yên Bái mở rộng mạng lưới, chiếm lĩnh thị phần, nâng cao chất lượng phục vụ.
Giám đốc BIDV Yên Bái Phạm Trung Tùng cho biết: "Mở rộng mạng lưới để tăng trưởng doanh số và nâng cao chất lượng phục vụ; đồng thời, phải cắt giảm chi phí, thu hẹp bộ máy hành chính quản lý… thực sự là một bài toán khó. Trên cơ sở rà soát bộ máy, đánh giá thị trường, chúng tôi xây dựng đề án chuyển 2 phòng giao dịch ở thành phố Yên Bái về thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Yên, đó là những địa phương có tiềm năng phát triển nhất. Đề án đã sớm được BIDV trung ương thông qua và được NHNN chấp thuận”.
Được biết, để 2 phòng giao dịch mới hoạt động hiệu quả, lãnh đạo BIDV Yên Bái tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm các trang thiết bị, đặc biệt là bố trí nhân sự hợp lý, theo hướng những cán bộ đi nhận nhiệm vụ mới phải là những cán bộ hội đủ những yếu tố về chuyên môn nghiệp vụ, chấp nhận thiếu thốn, vất vả khi phải xa gia đình.
Đồng chí Nguyễn Thị Liên Phương - Giám đốc đầu tiên của Phòng Giao dịch BIDV Nghĩa Lộ bày tỏ: "Nhận quyết định đi cơ sở, tôi không khỏi lo lắng, địa bàn mới, cạnh tranh quyết liệt, phải xa gia đình, xa con nhỏ nhưng chúng tôi đều nghĩ khó khăn mới cần đến mình; vì thế, ai ai cũng cố gắng vượt qua và vươn lên. Rất may mắn là thương hiệu BIDV đủ lớn và phong cách phục vụ của đội ngũ nhân viên luôn tận tình, chuyên nghiệp nên đủ sức cạnh tranh với các đơn vị khác. Khách nườm nượp vào phòng giao dịch để mở tài khoản, để vay vốn, gửi tiền và sử dụng các dịch vụ ngân hàng tiện ích khác càng khiến chúng tôi tự tin hơn”.
Được biết, sau 3 năm đi vào hoạt động, quy mô các phòng giao dịch ở Nghĩa Lộ và Văn Yên đều đạt doanh số trên 400 tỷ đồng, được xếp hạng phòng giao dịch hạng 3 trở lên.
Cùng với 2 phòng giao dịch ở Văn Yên và Nghĩa Lộ, các phòng giao dịch: Nam Cường, Nguyễn Thái Học, Đồng Tâm, Minh Tân (nay đổi thành Âu Cơ)… cũng được đầu tư cải tạo, xây dựng mới khang trang, đội ngũ giao dịch viên được tuyển lựa kỹ lưỡng, thái độ phục vụ tận tình, chuyên nghiệp cộng với thủ tục hành chính, quy trình làm việc được đổi mới, rút ngắn… nên đã thu hút được ngày càng nhiều khách hàng đến với BIDV Yên Bái.
Nhờ vậy, hết năm 2018 và 9 tháng năm 2019, mạng lưới các phòng giao dịch đóng góp tới 74% tổng nguồn vốn huy động và 34% dư nợ tín dụng của toàn chi nhánh, phát triển nhiều dịch vụ ngân hàng điện tử phục vụ chủ yếu số lượng khách hàng cá nhân tăng trưởng mạnh hàng năm, góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng chung của BIDV Yên Bái, với tổng dư nợ cho vay nền kinh tế 5.200 tỷ đồng, huy động vốn đạt 3.900 tỷ đồng.
Phát huy kết quả đạt được, BIDV Yên Bái đang tích cực triển khai kế hoạch mở phòng giao dịch tại huyện Lục Yên cũng như đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động các phòng giao dịch hiện có nhằm duy trì tăng trưởng, tạo động lực cho sự phát triển của quê hương Yên Bái.
Lê Phiên