Mù Cang Chải gieo trồng 100 ha cải dầu vụ đông xuân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/11/2019 | 8:26:29 AM

YênBái - Vụ đông xuân năm 2019 - 2020, huyện Mù Cang Chải sẽ gieo trồng 100 ha cải dầu, tập trung tại các xã: Nậm Khắt, Dế Xu Phình, La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Mồ Dề và xã Kim Nọi với tổng số 735 kg giống cải dầu F1 do Công ty Phát triển du lịch xanh Thịnh Đạt cung ứng.

Để đảm bảo chỉ tiêu, hiệu quả, huyện Mù Cang Chải đã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng xã, trong đó: xã Nậm Khắt 40 ha, xã Dế Xu Phình và La Pán Tẩn mỗi xã 20 ha, xã Chế Cu Nha và Mồ Dề mỗi xã 10 ha. Huyện thành lập các tổ chỉ đạo ngay tại cơ sở và cùng các xã  tuyên truyền vận động, hướng dẫn kỹ thuật cho nhân dân gieo trồng cây cải dầu. 

Đồng thời, tập trung trồng liên khu, liên khoảnh tại các địa điểm ruộng bậc thang đẹp thuận tiện đi lại và tưới tiêu, giúp du khách dễ tham quan. Huyện đang tập trung chỉ đạo các xã vận động nhân dân làm đất gieo trồng, phấn đấu đến 25/11 trồng xong 100 ha, dự kiến thu hoạch từ ngày 5 - 10/4/2020.

A Cớ

Các tin khác
Nông dân phường Cầu Thia chăm sóc cây cà chua vụ đông.

Là một trong những địa phương có phong trào sản xuất cây vụ đông khá tốt, thời điểm này, các xã, phường trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đang tập trung chăm sóc cây màu vụ đông. Với kinh nghiệm và truyền thống sản xuất nhiều năm nay, thị xã Nghĩa Lộ đang phấn đấu cho một vụ đông thắng lợi toàn diện.

Năm 2019, tỉnh Yên Bái được phân bổ, giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công trên 3.900 tỷ đồng. Đến hết tháng 10, tổng vốn giải ngân mới đạt trên 2.240 tỷ đồng, bằng 55,3% kế hoạch, tăng 33,3% so với cùng kỳ.

Ảnh minh họa.

Từ đầu năm đến nay, trước diễn biến của bệnh dại có chiều hướng lây lan và bùng phát, tỉnh Yên Bái đã quan tâm chỉ đạo cơ quan chuyên môn đẩy mạnh tiêm phòng cho đàn chó. Qua đó, đến hết tháng 10, toàn tỉnh đã tiêm được gần 80.000 liều vắc-xin phòng dại, đạt 100% so với kế hoạch.

Trạm thu phí trên tuyến quốc lộ 5 đã triển khai thu phí ETC nhưng chưa có nhiều phương tiện sử dụng.

Chiều 14-11, Bộ Giao thông Vận tải đã có thông cáo báo chí về tình hình vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục