Chào mừng Hội nghị báo công năm 2019 tỉnh Yên Bái

Yên Bình - Điểm sáng thu ngân sách

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/1/2020 | 8:08:56 AM

YênBái - Huyện Yên Bình đã hoàn thành vượt chỉ tiêu thu ngân sách trên địa bàn với tổng thu đạt trên 243,3 tỷ đồng bằng 121,1% dự toán tỉnh giao đầu năm và bằng 117% dự toán giao bổ sung, đưa Yên Bình trở thành điểm sáng trong công tác thu ngân sách của tỉnh.

Các đơn vị đến giao dịch tại Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế huyện Yên Bình.
Các đơn vị đến giao dịch tại Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế huyện Yên Bình.


Ngay từ đầu năm, UBND huyện Yên Bình đã chỉ đạo các phòng chức năng và UBND các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế trong công tác quản lý thu. 

Ông Nguyễn Văn Trọng - Chủ tịch UBND huyện Yên Bình cho biết: "Để hoàn thành và phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch giao huyện đã tập trung chỉ đạo tất cả các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn phát động phong trào thi đua theo Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy đề ra; trong đó, trọng tâm là rà soát TNS ở từng cơ sở sản xuất, giao chỉ tiêu và chỉ đạo sát sao công tác TNS tại các xã, thị trấn”. 

Chi cục Thuế huyện Yên Bình đã lập kế hoạch cụ thể cho cả năm, phân tích tình hình sản xuất, kinh doanh và các biến động của hoạt động kinh tế - xã hội có thể ảnh hưởng đến kết quả TNS để chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện dự toán thu, triển khai hướng dẫn nghiệp vụ quản lý thuế cho các bộ phận và cán bộ công chức trong Chi cục. 

Đồng thời, đơn vị xây dựng dự toán phân kỳ nguồn TNS theo từng tháng, quý; giao chi tiết dự toán cho các xã, thị trấn và các đội thuế để tổ chức thực hiện thu đạt hiệu quả; tham mưu, đề xuất với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các ngành liên quan để có những giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thu thuế. 

Cùng đó, công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế (NNT) được Chi cục thực hiện tốt thông qua việc đã phối hợp với Trang thông tin điện tử Cục Thuế tỉnh, với các cơ quan truyền thông của huyện để tuyên truyền các văn bản, chính sách thuế mới được ban hành, sửa đổi, bổ sung đến người nộp thuế và mọi người dân cùng nắm bắt và thực hiện. 

Chi cục cũng duy trì và thực hiện tư vấn, hỗ trợ, giải đáp cho trên 200 lượt NNT về các chính sách thuế mới; trong đó, qua điện thoại hơn 100 lượt, trực tiếp tại cơ quan thuế gần 120 lượt; tiếp nhận trên 8.150 lượt hồ sơ của NNT... Từ đầu năm đến nay, Chi cục cũng đã cấp được trên 600 mã số thuế mới cho các tổ chức và cá nhân; tham mưu với UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành trong việc thực hiện thu tiền giao đất. 

Với những quỹ đất dự kiến đấu giá trong năm 2019 và nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn, giải quyết nhanh gọn các hồ sơ đấu giá đất tại từng thời điểm; chỉ đạo, đôn đốc các đội thuế rà soát hồ sơ khai thuế quá hạn nộp, chậm nộp để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ theo quy định của Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn hiện hành. 

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, nên đến hết tháng 11/2019, Yên Bình đã trở thành địa phương đầu tiên của tỉnh hoàn thành vượt mức chỉ tiêu giao và đến ngày 25/12 toàn huyện đã thu đạt 243,3 tỷ đồng, bằng 121,1% dự toán tỉnh giao đầu năm và bằng 117% dự toán giao bổ sung.

Trong đó, có một số nguồn thu đạt cao: thu ngoài quốc doanh đạt trên 78 tỷ đồng, bằng 120,1% dự toán; thu quốc doanh đạt trên 21,8 tỷ đồng, bằng 113,9% dự toán; thuế thu nhập cá nhân đạt trên 13,3 tỷ đồng, bằng 167,1% dự toán; tiền thuê đất đạt trên 4,9 tỷ đồng, bằng 196,4% dự toán; thu tiền giao đất đạt trên 73 tỷ đồng, bằng 132,8% dự toán... 

Ông Nguyễn Xuân Trường - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Yên Bình chia sẻ: "Công tác TNS của huyện Yên Bình đạt kết quả tốt là thành quả chung của sự phối hợp giữa các ngành, các cấp trên địa bàn và cả hệ thống chính trị địa phương. Các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến xã, thị trấn đã chỉ đạo kịp thời các ban, ngành liên quan phối hợp hiệu quả với cơ quan thuế giải quyết nhanh, gọn mọi khó khăn vướng mắc phát sinh”. 

Mặc dù đã hoàn thành công tác TNS từ tháng 11/2019 nhưng Chi cục Thuế huyện Yên Bình vẫn tiếp tục khảo sát, phân loại nhu cầu của từng nhóm người nộp thuế nhằm áp dụng các hình thức tuyên truyền phù hợp, thiết thực, giúp người nộp thuế nắm bắt đầy đủ, kịp thời các chính sách thuế. 

Đồng thời, đơn vị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hỗ trợ tối đa cho NNT ở tất cả các lĩnh vực, tạo điều kiện cho NNT thực thi tốt chính sách, pháp luật thuế và được thụ hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi về thuế, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và làm tiền đề vững chắc cho công tác TNS năm 2020.

Hồng Duyên

Tags Yên Bình điểm sáng thu ngân sách

Các tin khác
Đào tạo nghề may cho lao động nông thôn tại Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ.

Năm 2019, lĩnh vực đào tạo nghề, giải quyết việc làm và chuyển dịch cơ cấu lao động của tỉnh đã hoàn thành vượt mức kế hoạch giao.Toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 20.914 lao động, đạt 102% kế hoạch.

Các đơn vị thi công dự án đường nối quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang đẩy nhanh tiến độ.

Kết quả giải ngân của toàn tỉnh cao hơn so với mức giải ngân bình quân chung của cả nước; các công trình, dự án đã bám sát tiến độ được ký hợp đồng để tổ chức triển khai thực hiện, đặc biệt với những công trình trọng điểm trong năm như cầu Bách Lẫm, cầu Cổ Phúc, đường nối quốc lộ 32C với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Dự án chỉnh trị tổng thể khu vực ngòi Thia...

Bộ phận một cửa Chi cục Thuế thành phố Yên Bái tạo thuận lợi cho người nộp thuế.

Năm 2019, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn vẫn đạt trên 3.250 tỷ đồng. Đây là tin vui đối với toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, khẳng định sự sáng suốt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong quá trình điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Khách hàng giao dịch tại Công ty vàng Bảo Tín Minh Châu, phố Trần Nhân Tông (Hà Nội).

Giá vàng trong nước sáng nay (2/1) tiếp tục tăng và đang tiến sát mốc 43 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục