Vingroup chính thức rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/1/2020 | 10:38:31 AM

Tập đoàn Vingroup vừa công bố chính thức rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không. Tập đoàn Vingroup vừa gửi văn bản lên Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chính thức xin rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không.

Quyết định trên không ảnh hưởng đến mảng đào tạo phi công do Trường Đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành hàng không VinAviation đảm nhiệm. Khoá đào tạo đang triển khai vẫn tiếp tục được duy trì với đầy đủ những cam kết đã có với học viên.

Đồng thời, Vingroup khẳng định vẫn tiếp tục tham gia các dự án xây dựng, cải tạo hạ tầng hàng không trên cả nước. 

Trước đó, ngày 24/7/2019, Tập đoàn Vingroup công bố hợp tác với Tập đoàn CAE (Canada) trong việc đào tạo phi công, kỹ thuật bay và các nhân sự khác trong lĩnh vực hàng không nhằm cung cấp nguồn lực kỹ thuật cao cho Việt Nam và thế giới. Vingroup cũng xúc tiến các thủ tục để thành lập hãng hàng không Vinpearl Air. 

Trong chiến lược phát triển đã được công bố năm 2018, Vingroup đặt mục tiêu sẽ trở thành tập đoàn công nghệ - công nghiệp - thương mại dịch vụ hàng đầu Việt Nam trong 10 năm tới. Để thực hiện chiến lược này, tháng 12/2019, Vingroup đã rút khỏi mảng bán lẻ và nông nghiệp. Quyết định dừng đầu tư kinh doanh vận tải hàng không là bước đi nhất quán trong việc tái cơ cấu hoạt động, tập trung vào các ưu tiên cốt lõi của tập đoàn.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn chính thức vận hành bắt đầu từ 0h ngày 15/1/2020

Tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn sẽ chính thức vận hành miễn phí trong dịp Tết Canh Tý, bắt đầu từ 0h ngày 15/1/2020.

Năm 2019, thị trường bảo hiểm tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao (Ảnh minh họa)

Theo số liệu từ Bộ Tài chính, tính tới cuối năm 2019, tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt 454.379 tỷ đồng, tăng 15,03% so với năm 2018.

Người trồng cam thị trấn Nông trường Trần Phú ủ đỗ tương, mật mía và chế phẩm sinh học để tưới cho cam.

Sau 3 năm kể từ khi vùng quy hoạch cam tại 9 xã, thị trấn vùng ngoài của huyện Văn Chấn được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể “Cam Văn Chấn” tỉnh Yên Bái, người trồng cam tại đây đã thay đổi rõ rệt nhận thức và hành động về tập quán canh tác.

Nông dân huyện Trấn Yên làm đường giao thông.

Hội Nông dân huyện Trấn Yên hiện có 22 cơ sở hội với gần 13.500 hội viên, tỷ lệ thu hút hộ nông nghiệp vào Hội đạt 87,82%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục