Sẽ phục hồi đàn lợn trong quý III năm nay

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/3/2020 | 2:39:27 PM

Đến nay, 98% số xã trên cả nước đã qua 30 ngày không có dịch tả lợn châu Phi. Đây đang là thời điểm thuận lợi để ngành chăn nuôi phục hồi đàn lợn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 2/2019, đến nay dịch tả lợn châu Phi đã làm hơn 4,4 triệu con lợn phải tiêu hủy, giảm khoảng 7% tổng đàn lợn của cả nước. 

Để đảm bảo công tác tái đàn theo đúng quy trình, sáng nay (10/3), đoàn công tác của Bộ NN&PTNT đã kiểm tra một số trang trại chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, địa phương có tổng đàn lợn lớn thứ 6 cả nước.

Mục tiêu của ngành chăn nuôi là sẽ phục hồi đàn lợn cả nước như thời điểm cuối năm 2018 vào quý III năm nay. Đây là kết luận của đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sau khi kiểm tra tại các trang trại lớn trên địa bàn xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ.

Hiện nay mọi điều kiện đảm bảo an toàn sinh học đều được triển khai tốt. Cùng với việc phục hồi đàn lợn, đoàn công tác cũng yêu cầu 17 doanh nghiệp chăn nuôi lớn trên toàn quốc phải chung tay giảm giá thịt lợn về mức hợp lý trong khoảng 50.000 - 60.000 đồng/kg. Mức giá này được cho là đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và người chăn nuôi, đồng thời giữ vững được thị trường. 

Đoàn công tác cũng lưu ý vấn đề quan trọng nhất hiện nay là phải tuyệt đối đảm bảo an toàn sinh học trong chăn nuôi, không cho tái đàn ở những hộ nhỏ lẻ, không đáp ứng đủ nhu cầu. Vì nếu mất kiểm soát, khi dịch bệnh quay trở lại thiệt hại sẽ còn nghiêm trọng hơn.

(Theo VTV)

Các tin khác
Giá vàng giảm sau phiên tăng mạnh. Ảnh: Internet

Sau phiên tăng mạnh hôm qua, ngày 10-3, giá vàng trong nước giảm 200.000 - 300.000 đồng/lượng, xuống mức 47,7 triệu đồng/lượng.

Lực lượng quản lý thị trường Yên Bái kiểm tra một cửa hàng bán gạo và yêu cầu ký cam kết không tăng giá.

Những ngày qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lan rộng ra nhiều nước trên thế giới. Tại Yên Bái, đến ngày 9/3, chưa xảy ra trường hợp nào nhiễm bệnh.

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Chỉ thị số 12/CT-TTg về việc tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm.

Chiều 9-3, Bộ Công thương đã thông tin cụ thể về tình hình nhập khẩu hiện nay và các hành động để bình ổn giá thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục