Kiểm toán Nhà nước sẽ dừng triển khai theo kế hoạch do COVID-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/3/2020 | 2:03:37 PM

Các đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước theo dõi sát sao diễn biến dịch bệnh COVID-19 và báo cáo Tổng Kiểm toán Nhà nước xem xét, quyết định đảm bảo phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế.

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã yêu cầu dừng triển khai các cuộc kiểm toán đã xét duyệt kế hoạch kiểm toán nhưng chưa triển khai quyết định kiểm toán tại đơn vị, cho đến khi có chỉ đạo mới.

Theo đó, các đơn vị trực thuộc theo dõi sát sao diễn biến dịch bệnh COVID-19 và báo cáo Tổng Kiểm toán nhà nước xem xét, quyết định đảm bảo phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các địa phương, đơn vị được kiểm toán tổ chức phòng, chống dịch và chỉ đạo đại hội đảng các cấp.

Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng yêu cầu các thủ trưởng các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Đối với các cuộc kiểm toán đã triển khai, các đoàn, tổ kiểm toán phải tuân thủ nghiêm các quy định của Bộ Y tế, cơ quan y tế địa phương và đơn vị được kiểm toán về phòng, chống dịch.

Trường hợp cần thiết, các đơn vị báo cáo Tổng Kiểm toán Nhà nước xem xét, quyết định dừng kiểm toán tại các đầu mối, đơn vị, dự án chi tiết tại từng Đoàn kiểm toán phù hợp với điều kiện cụ thể trong phòng, chống dịch COVID-19 đồng thời có giải pháp đảm bảo an toàn cho Kiểm toán viên, Đoàn kiểm toán và các đơn vị, cá nhân có liên quan trong thời gian kiểm toán tại đơn vị, đảm bảo thực hiện tốt nhất công tác phòng, chống dịch COVID-19.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Hợp tác xã Kiến Thuận phải sản xuất cầm chừng trước tác động của dịch bệnh Covid-19.

Gần 3 tháng nay, Hợp tác xã Kiến Thuận, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn sản xuất cầm chừng vì hàng không xuất được.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu trong mọi tình huống vẫn đáp ứng đủ các mặt hàng thiết yếu cho nhân dân.

Vụ thị trường trong nước cho biết đã có 55 tỉnh thành trong cả nước gửi báo cáo, trong đó đã có các “kế hoạch tác chiến”, kịch bản đối phó với dịch bệnh theo 5 cấp độ.

Nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà.

Do tác động của dịch bệnh Covid-19, việc tiêu thụ nhiều mặt hàng nông sản gặp nhiều khó khăn; đặc biệt là các mặt hàng xuất khẩu sang Trung Quốc như: bột sắn, gỗ ván ép, chè, quế, sản phẩm chăn nuôi, thủy sản. Chưa kể còn phải đối mặt thiên tai, dịch bệnh.

Người chăn nuôi áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp chăn nuôi an toàn.

Thời điểm hiện nay, bệnh dịch tả lợn châu Phi (BDTLCP) cơ bản đã được kiểm soát, khống chế, tất cả các xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã công bố hết dịch. 3 xã cuối cùng tái phát dịch của huyện Lục Yên cũng đã qua trên 30 ngày không có lợn mắc bệnh. Việc tái đàn lợn đang được tỉnh triển khai thực hiện một cách thận trọng với những điều kiện khắt khe hướng tới chăn nuôi an toàn sinh học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục