Nông dân Nghĩa Lộ: Phòng dịch đi đôi đẩy mạnh sản xuất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/3/2020 | 6:51:41 PM

YênBái - Một cuộc tổng động viên chưa từng có trong thời bình của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân sẵn sàng cao nhất ứng phó mọi tình huống dịch bệnh COVID-19 nên những người dân ở thị xã Nghĩa Lộ vẫn yên tâm, chăm chỉ lao động để có nguồn thu cho gia đình và đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm của thị trường.

Nhờ sự tin tưởng và cố gắng của những người dân, tất cả 14 xã, phường của thị xã Nghĩa Lộ đều quán triệt hành động trên tinh thần "chống dịch như chống giặc”. Cả hệ thống chính trị của thị xã đã tích cực vào cuộc để nắm chắc tình hình dân cư thôn, bản, tuyên truyền hướng dẫn biện pháp phòng chống, quán triệt việc khai báo y tế, vận động nhân dân yên tâm lao động sản xuất, thực hiện tốt mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra.


Cả hệ thống chính trị cơ sở đã sớm vào cuộc tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện phòng chống dịch bệnh và yên tâm lao động sản xuất.


Dù giá gà thịt giảm, gia đình anh Hà Văn Lê ở tổ Tông Pọng, phường Tân An vẫn cố gắng duy trì đàn chờ hết dịch bệnh.


Người dân xã Sơn A chú trọng sản xuất rau màu phục vụ nhu cầu thị trường trong mùa dịch COVID-19.

Trong thời gian này, Đảng bộ thị xã đang tích cực triển khai, thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Chương trình hành động 190 và Kế hoạch 170 của Tỉnh ủy Yên Bái, đồng thời lãnh đạo tổ chức tốt đại hội đảng bộ các cấp theo kế hoạch và chỉ đạo của tỉnh. 

Các homestay ở Nghĩa Lộ dù đã phải tạm dừng đón khách để phòng, chống dịch Covid-19. Các hoạt động dịch vụ thương mại trầm xuống nhưng các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, trong đó có sản xuất nông nghiệp phấn đấu trong năm 2020 và cả nhiệm kỳ 5 năm tới thì không thay đổi. 

Bởi vậy, việc thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa duy trì sản xuất ra sản phẩm xã hội đòi hỏi những nỗ lực "bằng hai” của cả hệ thống chính trị và người dân ở thị xã Nghĩa Lộ.

Quang Tuấn - Quyết Thắng

Các tin khác
Nguồn cung hàng hóa thiết yếu được đảm bảo trong mọi tình huống.

Chỉ cần tâm lý người dân không hoảng loạn, không có hiện tường đổ xô đi mua tích trữ, hàng hóa sẽ luôn được cung ứng đấy đủ kể cả trong bối cảnh dịch bệnh.

Thành phố Hà Nội nhìn từ trên cao.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Kế hoạch 63/KH-UBND ngày 26-3-2020 triển khai công tác chuẩn bị lập Quy hoạch thành phố Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái trao Quyết định chủ trương đầu tư cho các nhà đầu tư tháng 3/2020.

Ngày 26/3/2020, UBND tỉnh Yên Bái ban hành Kế hoạch số 77/KH-UBND về triển khai thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2020 của tỉnh Yên Bái.

Các doanh nghiệp xuất khẩu chịu nhiều ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. 
Trong ảnh: Gia công giấy vàng mã xuất khẩu ở Công ty cổ phần Lâm, nông sản, thực phẩm Yên Bái.

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh. Trước thực tế này, ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã chủ động một số giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục