Hội Nông dân tỉnh không điều chỉnh các chỉ tiêu đề ra theo Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/4/2020 | 4:19:38 PM

YênBái - Chiều 24/4, Thường trực Hội Nông dân tỉnh đã làm việc lãnh đạo Hội Nông dân các huyện, thị, thành phố đánh giá tiến độ triển khai thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy và triển khai công tác Hội và phong trào nông dân tháng 5 (ảnh dưới).

Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã chủ động phối hợp với các ngành Nông nghiệp, Công thương, Liên minh Hợp tác xã và Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên… tư vấn, hỗ trợ hội viên, nông dân trong phát triển kinh tế nông nghiệp gắn với phát triển kinh tế tập thể, sản xuất theo chuỗi giá trị, phát triển và hoàn thiện sản phẩm OCOP gắn với thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh. 

Hội thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, trao đổi thông tin, tình hình triển khai thực hiện của các cấp Hội cơ sở để nắm bắt những khó khăn, vướng mắc để có biện pháp tháo gỡ kịp thời.

Thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy, đến nay các cấp Hội Nông dân đã vận động xây dựng 16 tuyến đường xanh - sạch - đẹp; xây dựng và duy trì 57 tuyến đường tự quản, 41 tuyến đường thắp sáng đường quê; hình thành 18 mô hình sản xuất, kinh doanh nông nghiệp; 2 chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp; vận động hỗ trợ 5 hợp tác xã; thu hút 3 doanh nghiệp, nhà đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp; triển khai 8 công trình, phần việc chào mừng Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh. 

Tỉnh Hội đã chỉ đạo các cơ sở Hội chủ động phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ cùng cấp và các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch, kết nối doanh nghiệp, hỗ trợ tiêu thụ  nông sản cho hội viên, nông dân; đăng kí giúp đỡ 85 hội viên nông dân thoát nghèo….

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã đưa ra những giải pháp để tháo gỡ khó khăn để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ; thống nhất không điều chỉnh các chỉ tiêu đề ra theo Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Minh Huyền – Mạnh Cường

Các tin khác
Nhiều cột điện hạ thế trên địa bàn tỉnh bị gẫy đổ do ảnh hưởng của mưa bão xảy ra đêm 22/3, rạng sáng 23/4.

Ngày 22 - 24/4, trên địa bàn tỉnh Yên Bái xảy ra mưa dông, mưa đá gây thiệt hại và ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện của một số huyện, thị xã, thành phố, làm gián đoạn đến việc cấp điện của hàng chục nghìn khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Bộ phận dịch vụ công trực tuyến góp phần tăng cường chống dịch COVID-19.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã triển khai cung cấp tất cả các dịch vụ điện năng ở mức độ 4 cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Để tìm hiểu rõ hơn về nội dung này, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Nghị - Phó Giám đốc PC Điện lực Yên Bái xung quanh vấn đề này.

NHNN tiếp tục điều chỉnh tỷ giá trung tâm tăng 11 đồng/USD (Ảnh minh họa)

Sáng 24/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục điều chỉnh tỷ giá trung tâm VND so với USD tăng 11 đồng/USD lên mức mức 23.272 đồng/USD.

Công nhân Công ty cổ phần An Tiến Industries đóng hàng xuất khẩu.

Trước tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh do dịch bệnh COVID, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái đã tích cực vào cuộc giúp các DN ổn định sản xuất và bảo đảm quyền lợi chế độ chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho người lao động (NLĐ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục