Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn: Ổn định sản xuất, kinh doanh trong dịch COVID-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/5/2020 | 8:53:02 AM

YênBái - Khác với nhiều công ty gặp khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19 phải ngừng hoạt động hay công nhân phải nghỉ luân phiên thì ở Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn mọi hoạt động sản xuất vẫn đang duy trì.

Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn tạo hình sản phẩm.
Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn tạo hình sản phẩm.

Ông Nguyễn Thanh Hà - Tổng Giám đốc Công ty cho biết: do ảnh hưởng dịch COVID - 19 tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty như chi phí vận tải tăng cao làm tăng giá thành sản phẩm. Tuy nhiên, để ứng phó với những khó khăn trên, Công ty đã đề ra nhiều giải pháp trong sản xuất, kinh doanh nên kết thúc quý I/2020, sản lượng đạt 861 tấn, đạt 28% kế hoạch năm, bằng 118% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu đạt 30,5 tỷ đồng, bằng 120% so với cùng kỳ năm trước; nộp ngân sách trên 3 tỷ đồng; thu nhập bình quân toàn công ty đạt 7,6 triệu đồng/người/tháng”. 

Anh Nguyễn Văn Bảo - công nhân Công ty phấn khởi: "Qua theo dõi trên các kênh thông tin đại chúng, được biết có rất nhiều công ty phải ngừng hoạt động, người lao động không có việc làm vì dịch COVID-19, nhưng ở đây vẫn đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định”. Có được kết quả đó, một mặt, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn chủ động tốt phòng, chống dịch COVID-19 như: hàng ngày, 100% cán bộ, người lao động bắt buộc phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khai báo y tế; toàn bộ nhà máy, phân xưởng, các phương tiện ra vào Công ty đều được phun thuốc khử khuẩn. 

Mặt khác, trong sản xuất, kinh doanh, Công ty chủ động dự trữ nguyên vật liệu đầu vào, đảm bảo sản xuất. Đồng thời, đề ra các nhóm giải pháp cụ thể như: trong hoạt động kinh doanh, đầu tư - tài chính, tiếp tục giữ vững ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm; chú trọng cải tiến, đổi mới phương thức bán hàng, thanh toán tiền và cung cấp vật tư, dịch vụ; đánh giá lựa chọn đơn vị cung cấp vật tư và cung ứng vật tư, chống độc quyền trong việc cấp hàng hóa; chủ động, tích cực tìm kiếm nhà cung cấp hàng hóa vật tư đáp ứng tốt yêu cầu chất lượng, tiến độ cho sản xuất. Trên lĩnh vực kỹ thuật, sản xuất và quản lý chất lượng, đã đẩy mạnh thực hiện các giải pháp làm tăng tỷ lệ thu hồi sản phẩm và tiết kiệm chi phí sản xuất.

Ông Nguyễn Thanh Hà - Tổng Giám đốc Công ty cho biết thêm: dịch COVID - 19 đã tác động rất lớn đến nền kinh tế, nhất là hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty. Vì vậy, để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đã được hội đồng quản trị thông qua từ đầu năm, Công ty không những chỉ đạo quyết liệt trong chống dịch bệnh COVID - 19, mà còn kịp thời động viên tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, người lao động toàn Công ty. Cùng đó, phát động các phong trào thi đua theo từng tháng, quý nhằm khích lệ người lao động yên tâm lao động sản xuất. Hơn nữa, Công ty tiếp tục đổi mới công tác quản trị, điều hành theo hướng phân định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của từng cá nhân, bộ phận, lãnh đạo để có thể tự quyết định và tự chịu trách nhiệm, đảm bảo giải quyết công việc nhanh chóng, hiệu quả.

Văn Tuấn

Tags Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn ổn định sản xuất kinh doanh chống dịch Covid-19

Các tin khác
Nông dân xã Xuân Ái, huyện Văn Yên phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm.

Song song với chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19, huyện Văn Yên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội theo Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy.

Người chăn nuôi ở xã An Bình luôn vệ sinh chuồng trại nuôi lợn.

Dịch bệnh tả lợn châu Phi (BDTLCP) gây thiệt hại lớn cho ngành chăn nuôi huyện Văn Yên. Đến nay, các xã trong huyện không phát sinh thêm ổ dịch mới hay tái bùng phát dịch. Do đó, cùng với phòng, chống dịch bệnh, việc tái đàn cũng bắt đầu được nông dân thực hiện.

Cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội giao dịch tại cơ sở, kịp thời mang vốn đến đối tượng chính sách.

Cán bộ, nhân viên hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội trong toàn tỉnh vừa tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19 vừa vượt khó duy trì hoạt động, kịp thời đưa đồng vốn ưu đãi của Chính phủ đến đối tượng chính sách.

Ngân hàng Chính sách Xã hội đã ban hành hướng dẫn cho vay đối với người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc cho người lao động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ngân hàng Chính sách Xã hội vừa ban hành hướng dẫn cho vay đối với người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc cho người lao động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục