Bộ Tài chính phản hồi về chính sách thuế đối với công nghiệp hỗ trợ

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/5/2020 | 2:25:24 PM

Bộ Tài chính đề nghị chỉ nêu nguyên tắc chung là nghiên cứu, trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các Luật thuế, nhằm khuyến khích ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển.

Các công nhận, kỹ sư làm việc tại Nhà máy Sản xuất và lắp ráp ô tô MAZ ASIA.
Các công nhận, kỹ sư làm việc tại Nhà máy Sản xuất và lắp ráp ô tô MAZ ASIA.

Bộ Tài chính đề nghị không nêu cụ thể việc sửa đổi Luật thuế Giá trị gia tăng, Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt, Luật thuế Thu nhập cá nhân trong dự thảo Nghị quyết giải pháp thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ của Bộ Công Thương.

Theo đó, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Công Thương chỉ nêu nguyên tắc chung là nghiên cứu, trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các Luật thuế, nhằm khuyến khích ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển.

Thực tế, thời gian qua, Bộ Chính trị, Quốc hội đều đã có Nghị quyết, trong đó chỉ đạo mở rộng cơ sở thuế, hạn chế tối đa việc lồng ghép chính sách xã hội trong các sắc thuế và chính sách miễn, giảm, giãn thuế, đảm bảo tính trung lập của thuế, và Bộ Tài chính cũng đã có phương án về các chỉ đạo này.

(Theo VTV)

Các tin khác
Các phương tiện phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu Tân Thanh.

Bộ Công Thương đề nghị các hiệp hội và doanh nghiệp cần đa dạng hóa hình thức vận chuyển, giao nhận hàng hóa, khai thác tối đa tuyến vận tải đường sắt liên vận để giảm áp lực cho các cửa khẩu đường bộ.

Toàn cảnh Lễ công bố

Yên Bái tăng 6 bậc trong bảng xếp hạng là kết quả được công bố tại Lễ công bố Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2019.

Mô hình nuôi gà đen giống bản địa của nông dân xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.

Số hộ nông dân đăng ký và đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi có bước phát triển mạnh.

Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Trấn Yên - Văn Yên hướng dẫn người nộp thuế.

Vừa qua, Bộ Tài chính lấy ý kiến đối với dự thảo thông tư hướng dẫn về giao dịch điện tử (GDĐT) trong lĩnh vực thuế. Dự thảo thông tư gồm 5 chương, 53 điều, kế thừa các quy định đang thực hiện ổn định và không có vướng mắc tại Thông tư số 110/2015/TT-BTC; Thông tư số 66/2019/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 110/2015/TT-BTC về GDĐT trong lĩnh vực thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục