Việt Nam đang xuất khẩu chè tới 74 quốc gia, vùng lãnh thổ

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/6/2020 | 8:45:54 AM

Theo Bộ NN&PTNT, cả nước hiện có 116.633ha chè, năng suất đạt 23,15 tạ chè khô/ha. Hiện, 370 tổ chức doanh nghiệp, cá nhân tham gia xuất khẩu chè tới 74 quốc gia và vùng lãnh thổ với khối lượng gần 140.000 tấn; giá xuất khẩu khoảng 2USD/kg, chủ yếu là sản phẩm thô, giá trị thấp...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bàn giải pháp cho phát triển cây chè, Bộ NN&PTNT vừa tổ chức hội nghị "Thúc đẩy phát triển sản xuất chè bền vững" với sự tham dự của lãnh đạo một số bộ, ngành, Hiệp hội Chè, các địa phương sản xuất chè, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm chè…

Theo quy hoạch của Bộ NN&PTNT từ nay đến năm 2030, cả nước ổn định khoảng 140.000ha chè. Theo đó, các địa phương tập trung đẩy mạnh tăng năng suất, chất lượng các vùng chè theo hướng hữu cơ, VietGAP... Các doanh nghiệp đầu tư sâu vào khâu chế biến để tăng giá trị, chất lượng cho sản phẩm chè của Việt Nam.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Mô hình chăn nuôi bò bán công nghiệp ở Văn Yên được nhân dân tham gia tích cực. (Ảnh: Mạnh Cường)

Giải pháp quan trọng giúp sản xuất, kinh doanh phát triển bền vững là tổ chức lại sản xuất, hợp tác liên kết gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo chuỗi giá trị.

Lãnh đạo xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên nắm tình hình tái đàn sau dịch bệnh.

Hiện nay, giá thịt lợn trên thị trường liên tục duy trì ở mức cao nên nhiều hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Trấn Yên muốn tái đàn sau thời gian để trống chuồng vì bệnh dịch tả lợn châu Phi. Tuy nhiên, người chăn nuôi muốn tái đàn cũng không phải chuyện dễ khi lợn giống đang rất khan hiếm.

Các cơ sở chế biến gỗ rừng trồng luôn đóng góp tích cực cho ngân sách địa phương ở Yên Bình. (Ảnh: Thủy Thanh)

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, công tác thu ngân sách trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo tiền đề để Yên Bình thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm kỳ mới.

Yên Bái phấn đấu hết năm 2020, tỷ lệ người dân nông thôn sử dụng nước sạch nông thôn đạt 91%.

Ngày 12-6, tại tỉnh Lào Cai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND tỉnh tổ chức lễ phát động Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2020 với chủ đề nước sạch nông thôn trong điều kiện hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và dịch bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục