EVN ra Công điện ứng phó Bão số 1, đảm bảo điện cho phụ tải quan trọng

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/6/2020 | 8:57:34 AM

Các công ty điện lực chuẩn bị mọi nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để khắc phục kịp thời sự cố điện do thiên tai gây ra.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có Công điện gửi các công ty thủy điện Sơn La, Hòa Bình, Tuyên Quang, Huội Quảng - Bản Chát và các đơn vị thành viên yêu cầu theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo cảnh báo về thiên tai của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để chủ động có các biện pháp ứng phó kịp thời với diễn biến của cơn bão số 1; Cập nhật thực hiện đầy đủ các nội dung trong công văn chỉ đạo của các cấp nhằm triển khai các phương án ứng phó với thiên tai, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, đặc biệt cho các phụ tải quan trọng, bảo đảm an toàn cho người, thiết bị; Các công ty điện lực chuẩn bị mọi nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để khắc phục kịp thời sự cố điện do thiên tai gây ra.

Công điện nhấn mạnh, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m nên từ nay đến ngày 15/6 ở Bắc Bộ có mưa vừa mưa to và dông, riêng vùng núi và trung du có mưa to đến rất to, vùng núi và trung có nơi trên 150mm/24h; ở bắc Trung Bộ có mưa giông cục bộ và mưa vừa, mưa to. Riêng Thanh Hóa có mưa rất to, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Để chủ động ứng phó với mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt có nguy cơ xảy ra, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện các nội dung chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai về ứng phó với diễn biến của cơn bão; Tiếp tục triển khai các Chỉ thị chị của Tập đoàn điện lực Việt Nam và Bộ Công thương về tăng cường công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tháng 5, Việt Nam xuất siêu hơn 1 tỷ USD. (Ảnh minh họa)

Tháng 5 vừa qua, Việt Nam xuất siêu hơn 1 tỷ USD, đưa mức thặng dư 5 tháng đầu năm lên hơn 3,5 tỷ USD.

Ảnh minh họa

Theo Bộ NN&PTNT, cả nước hiện có 116.633ha chè, năng suất đạt 23,15 tạ chè khô/ha. Hiện, 370 tổ chức doanh nghiệp, cá nhân tham gia xuất khẩu chè tới 74 quốc gia và vùng lãnh thổ với khối lượng gần 140.000 tấn; giá xuất khẩu khoảng 2USD/kg, chủ yếu là sản phẩm thô, giá trị thấp...

Mô hình chăn nuôi bò bán công nghiệp ở Văn Yên được nhân dân tham gia tích cực. (Ảnh: Mạnh Cường)

Giải pháp quan trọng giúp sản xuất, kinh doanh phát triển bền vững là tổ chức lại sản xuất, hợp tác liên kết gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo chuỗi giá trị.

Lãnh đạo xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên nắm tình hình tái đàn sau dịch bệnh.

Hiện nay, giá thịt lợn trên thị trường liên tục duy trì ở mức cao nên nhiều hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Trấn Yên muốn tái đàn sau thời gian để trống chuồng vì bệnh dịch tả lợn châu Phi. Tuy nhiên, người chăn nuôi muốn tái đàn cũng không phải chuyện dễ khi lợn giống đang rất khan hiếm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục