Điện lực Nghĩa Lộ tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy năm 2020

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/6/2020 | 10:34:57 AM

YênBái - Điện lực Nghĩa Lộ vừa phối hợp với Đội phòng cháy chữa cháy- cứu nạn cứu hộ (PCCC CNCH) khu vực Nghĩa Lộ tổ chức tập huấn kiến thức, huấn luyện nghiệp vụ và diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy cho 99 cán bộ, công nhân, người lao động của đơn vị.

Tại buổi tập huấn, bên cạnh việc cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn tỉnh Yên Bái, các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình. Ngoài ra, công chức, viên chức, người lao động còn được hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy...

Các đội PCCC của Điện lực cũng được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy tại khay xăng; được thực hành các thao tác cá nhân và cách thức xử lý PCCC theo tình huống giả định. 

Điện lực Nghĩa Lộ hiện quản lý trên 56 nghìn khách hàng trong đó: gần 54 nghìn công tơ 1 pha,  2.900 công tơ 3 pha, của 4 huyện, thị phía tây của tỉnh Yên Bái là Mù Cang Chải, Trạm Tấu và Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ với tổng số điện thương phẩm gần 100 triệu kWh. Dịp hè, nhu cầu về điện phục vụ sản xuất, dịch vụ và sinh hoạt dự kiến tăng trên 20% so với ngày thường. 

Khánh Linh – Bảo Anh (Trung tâm TT-VN thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác

Các công ty điện lực chuẩn bị mọi nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để khắc phục kịp thời sự cố điện do thiên tai gây ra.

Tháng 5, Việt Nam xuất siêu hơn 1 tỷ USD. (Ảnh minh họa)

Tháng 5 vừa qua, Việt Nam xuất siêu hơn 1 tỷ USD, đưa mức thặng dư 5 tháng đầu năm lên hơn 3,5 tỷ USD.

Ảnh minh họa

Theo Bộ NN&PTNT, cả nước hiện có 116.633ha chè, năng suất đạt 23,15 tạ chè khô/ha. Hiện, 370 tổ chức doanh nghiệp, cá nhân tham gia xuất khẩu chè tới 74 quốc gia và vùng lãnh thổ với khối lượng gần 140.000 tấn; giá xuất khẩu khoảng 2USD/kg, chủ yếu là sản phẩm thô, giá trị thấp...

Mô hình chăn nuôi bò bán công nghiệp ở Văn Yên được nhân dân tham gia tích cực. (Ảnh: Mạnh Cường)

Giải pháp quan trọng giúp sản xuất, kinh doanh phát triển bền vững là tổ chức lại sản xuất, hợp tác liên kết gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo chuỗi giá trị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục