Lục Yên có 273 cơ sở chăn nuôi tập trung

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/7/2020 | 3:41:40 PM

YênBái -

Xác định phát triển chăn nuôi theo hướng tập trung là một trong những giải pháp tạo sản phẩm hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng cao thu nhập cho người dân, những năm qua, huyện Lục Yên đã chỉ đạo, triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người chăn nuôi. 

UBND huyện đã chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp với UBND các xã tích cực tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về phát triển chăn nuôi theo hướng tập trung, hàng hóa để từng bước thay đổi tư duy chăn nuôi. 

Ðồng thời, tổ chức các lớp học nghề, tập huấn khoa học kỹ thuật về chăn nuôi hàng hóa; hướng dẫn người dân tiêm vắc xin phòng dịch bệnh cho đàn vật nuôi, sử dụng các giống vật nuôi mới có hiệu quả kinh tế cao, áp dụng phương pháp chăn nuôi an toàn sinh học để nâng cao năng suất, chất lượng, tăng hiệu quả kinh tế. Nhiều mô hình gia trại, trang trại chăn nuôi tập trung, quy mô lớn đã được hình thành và mang lại hiệu quả kinh tế cao. 

Song song với đó, huyện cũng triển khai hỗ trợ, khuyến khích nhân rộng các mô hình chăn nuôi hiệu quả cao, có sự liên kết giữa người dân, hợp tác xã, doanh nghiệp nhằm từng bước hiện đại hóa quy trình sản xuất chăn nuôi, nâng cao giá trị sản phẩm, tạo thu nhập cao và ổn định cho người chăn nuôi.

Qua thống kê, hiện toàn huyện có 273 cơ sở chăn nuôi tập trung, trong đó 41 cơ sở chăn nuôi trâu,128 cơ sở chăn nuôi lợn, 82 cơ sở chăn nuôi gia cầm…
Khắc Điệp  (Trung tân TTVH huyện  Lục Yên)

Các tin khác
Giới thiệu sản phẩm Tuyết Sơn Trà của HTX Chè Suối Giàng.

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được tỉnh Yên Bái triển khai từ năm 2018 đã tạo ra bước tiến mới, mang tính “bước ngoặt” trong sản xuất, góp phần đẩy nhanh tốc độ xóa đói, giảm nghèo, giúp nhiều hộ dân làm giàu và các địa phương hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới, tuy nhiên cũng bộc lộ một số hạn chế, khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.

Cán bộ Ban Quản lý Rừng phòng hộ Mù Cang Chải và các thành viên Tổ bảo vệ rừng bản Mý Háng Tâu kiểm tra rừng phòng hộ.

Xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải là địa phương có diện tích rừng khá lớn của huyện với trên 3.430 ha.

Giá vàng trong nước tiếp tục đà tăng.

Giá vàng SJC hiện đang bán ra ở mức 50,75 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới giảm nhẹ về mức 1.807 USD/oz.

Công nhân Công ty TNHH Tân Tiến sản xuất chế biến quặng cầu viên.

Hiện nay, toàn huyện Trấn Yên có 448 cơ sở, gồm 100 doanh nghiệp, 10 hợp tác xã, 338 hộ kinh doanh cá thể, thu hút và tạo việc làm cho trên 2.800 lao động có thu nhập ổn định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục