Mù Cang Chải: Đặc biệt những con đường "đặc thù”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/12/2020 | 9:50:19 AM

YênBái - Xác định phát triển giao thông nông thôn sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, giảm nghèo nhanh và bền vững ở vùng nông thôn, nhất là vùng sâu, vùng xa, thời gian qua, huyện Mù Cang Chải đã tận dụng hiệu quả các nguồn lực từ ngân sách trung ương, ngân sách tỉnh, ngân sách huyện, huy động mọi nguồn lực xã hội hóa ưu tiên xây dựng, phát triển hệ thống giao thông.

Tổng nguồn vốn Nhà nước đầu tư vào giao thông đến nay đạt trên 220 tỷ đồng, trong đó theo Đề án giao thong nông thôn trên 80 tỷ đồng, nhân dân đóng góp trên 10 tỷ đồng và 200.000 ngày công để xây dựng trên 50 km đường rộng 3m trở lên; trên 80 km đường xe máy; mở mới 60 km nền đường rộng 3,5m. Những con số đó đã cho thấy rõ ý chí tự lực, tự cường, sự đổi thay nhận thức của bà con để mang lại diện mạo mới, sức sống mới cho các thôn, bản khó khăn tại một trong 62 huyện nghèo nhất cả nước.



 Gọi là đường "đặc thù” nên cách để làm con đường này cũng đặc biệt. Không thể trộn xi măng, cát sỏi tại nơi làm nên công đoạn này được bà con thực hiện ở một địa điểm khác rộng hơn...



... rồi mới chở tới nơi cần làm.

Dù đã rất nhiều nỗ lực song đến nay, huyện Mù Cang Chải còn trên 200 km đường từ xã về bản, 220 km đường trục bản, đường ngõ xóm chưa được kiên cố bê tông. Huyện mong muốn trong những năm tới sẽ có thêm được nhiều nguồn lực để "giao thông đi trước một bước”. Trước hết là tạo điều kiện cho đồng bào vùng cao đi lại giao thương, phát triển kinh tế. Sau nữa, đó cũng là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu để thúc đẩy quá trình xây dựng các xã nông thôn mới trên vùng cao đặc biệt khó khăn mà đường "đặc thù" là một trong những lựa chọn tối ưu. 



Những con đường "đặc thù" thế này giúp người dân vùng cao Mù Cang Chải đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn.
Thanh Chi - Đức Toàn

Tags Mù Cang Chải đường đặc thù

Các tin khác

Nhiều ngân hàng tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất huy động VND kéo tiết kiệm online cũng giảm theo. Hiện lãi suất gửi tiết kiệm online ngân hàng cao nhất ở mức 7,4%/năm.

Nhà dân ở hai bên bờ sông Thạch Hãn bị ngập lụt.

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Nông nghiệp- Phát triển Nông thôn xuất cấp không thu tiền 2.340 tấn hạt giống lúa; 500 tấn hạt giống ngô, 40 tấn hạt giống rau cho tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hóa.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, thách thức đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự của đất nước và đời sống của nhân dân. Bên cạnh đó, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả đang có chiều hướng phức tạp trở lại trên tất cả các tuyến, lĩnh vực, địa bàn, nhất là dịp Tết Nguyên đán.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh kiểm tra hiệu quả của mô hình Chi hội nghề nghiệp nuôi vịt bầu gắn với triển cây dược liệu xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên

Thực hiện Nghị quyết 04 của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về hỗ trợ thành lập các chi, tổ hội nghề nghiệp, đến nay, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ hội viên thành lập được 12 chi hội và 115 tổ hội nông dân nghề nghiệp trên các lĩnh vực: chăn nuôi, gia súc, gia cầm; trồng trọt, nuôi trồng thủy sản... đã thu được kết quả tích cực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục