Giá vàng tăng tiếp, lên sát mốc 57 triệu đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/1/2021 | 2:21:37 PM

Sau khi tăng mạnh vào hôm qua, sáng nay (5-1), giá vàng trong nước “đội” thêm 100.000 đồng/lượng ở chiều bán, lên sát mốc 57 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới thu hẹp đáng kể.

Giá vàng tiếp tục tăng. Ảnh: Internet
Giá vàng tiếp tục tăng. Ảnh: Internet

Rạng sáng nay, giá vàng thế giới tăng 40 USD/ounce, lên mức 1.942 USD/ounce so với lúc mở cửa thị trường hôm trước bởi nhà đầu tư tìm đến mặt hàng kim loại quý này nhiều hơn khi tình hình dịch Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp.

Bên cạnh đó, giá đồng USD giảm cũng tác động đến giá kim loại quý. Đến gần 9h, giá vàng giảm 4 USD, giao dịch tại mức 1.938 USD/ounce, quy đổi là khoảng 54,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng chậm hơn giá thế giới. Nhờ đó, chênh lệch giá giữa hai thị trường co về còn mức khoảng 2,4 triệu đồng/lượng, thay vì mức gần 3 triệu đồng/lượng như hôm trước.

Cũng vào lúc gần 9h sáng nay, Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC là 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) - 56,9 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng mỗi chiều so với cuối ngày hôm trước.

Tương tự, Tập đoàn Phú Quý tăng 100.000 đồng/lượng, lên mức 56,4 triệu đồng/lượng (mua vào) - 56,9 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận giữ nguyên chiều mua 56,3 triệu đồng/lượng; tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán, lên mức 56,85 triệu đồng/lượng.

Ngày 4-1, giá vàng trong nước biến động mạnh khi tăng 550.000 - 650.000 đồng/lượng.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khởi công.

Đây là dự án được kỳ vọng giúp giải quyết tình trạng quá tải cho sân bay Tân Sơn Nhất và tăng năng lực vận chuyển hàng không cho khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, thu hút thêm đầu tư quốc tế vào TPHCM và các tỉnh Đông Nam bộ...

Phối cảnh Nhà ga hành khách Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1

Dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 có công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Người dân đến Chi cục Thuế khu vực Nghĩa Văn - Trạm Tấu nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

Cùng với thực hiện tốt quản lý thu, tăng cường chống thất thu, xử lý nợ đọng thuế, Chi cục Thuế khu vực Nghĩa Văn - Trạm Tấu còn đẩy mạnh tuyên truyền và hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về các chính sách thuế mới cho người nộp thuế (NNT).

Với trên 78.000 ha quế, mỗi năm Yên Bái xuất khẩu đạt hàng chục triệu USD từ các sản phẩm quế.

Xác định Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) là một cơ hội lớn để hàng hóa của Việt Nam nói chung và của Yên Bái nói riêng xuất khẩu vào thị trường khó tính này nhưng mang lại giá trị kinh tế cao, ngay khi Hiệp định có hiệu lực, Yên Bái đã cụ thể hóa xây dựng kế hoạch thực hiện các bước phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục