Điện lực Yên Bái đảm bảo cung cấp điện dịp tết Nguyên đán

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/1/2021 | 1:55:16 PM

YênBái - Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) đã chủ động xây dựng các phương án và thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cung cấp điện dịp tết khi nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Công nhân Điện lực Yên Bình thực hiện bảo dưỡng các trạm biến áp.
Công nhân Điện lực Yên Bình thực hiện bảo dưỡng các trạm biến áp.

Theo đó, PCYB tập trung chỉ đạo các điện lực, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế lập và thực hiện kế hoạch đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng; trong đó, có phương án đảm bảo cung cấp điểm đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong dịp tết. 

Lập kế hoạch cắt bớt tụ bù trung áp, hạ áp trong từng điện lực nhằm ngăn ngừa điện áp tăng cao, hạn chế tối đa tình trạng phát ngược công suất phản kháng vào lưới điện truyền tải trong thời gian phụ tải giảm thấp; tổ chức kiểm tra đường dây, trạm biến áp, thiết bị... và sửa chữa kịp thời các hư hỏng đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục cho khách hàng sử dụng điện.

Anh Nguyễn Văn Lý - Đội trưởng Đội quản lý tổng hợp Đồng Tâm, Điện lực thành phố Yên Bái cho biết: Đội hiện đang quản lý, vận hành 140 trạm biến áp, 7 đường dây trung thế đảm bảo cung cấp điện cho một nửa khu vực trung tâm thành phố Yên Bái. 

Phường Đồng Tâm cũng là địa bàn trung tâm - nơi tập trung đông dân cư, các cơ quan, đơn vị và thường xuyên diễn ra các sự kiện chính trị lớn của tỉnh nên nhu cầu sử dụng điện cao, đặc biệt là dịp tết, nhất là vào thời điểm giao thừa nhu cầu sử dụng điện phục vụ của người dân tăng cao để phục vụ những hoạt động vui chơi, giải trí đảm bảo an ninh trật tự nhưng yêu cầu phải đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định, liên tục. 

Do vậy, ngay từ đầu tháng 1/2020, Đội tăng cường công tác kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống đường dây, trạm biến áp, những khu vực có nguy cơ xảy ra sự cố để khắc phục và sửa chữa kịp thời các hư hỏng, phát quang hành lang tuyến lưới. Dịp lễ tết, Đội huy động 100% quân số trực sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi có sự cố xảy ra.

Ông Cao Bình Định - Phó Giám đốc PCYB cho biết thêm: Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các yêu cầu hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí của nhân dân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 từ ngày 10/2 (tức ngày 29 tết, đến hết ngày 14/2 (tức ngày mùng 3 tết) không thực hiện các công việc phải cắt điện trên lưới làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố. 

Phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng, chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng... đặc biệt là các địa điểm quan trọng như: trụ sở cơ quan lãnh đạo của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh, quốc phòng, an ninh, cơ quan lãnh đạo các cấp, cơ quan phát thanh, truyền hình, bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch, các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng phục vụ tết và các điểm diễn ra hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật chào mừng lễ, tết... 

Phối hợp với các địa phương và cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện; tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo hoa tráng kim loại và ném các vật dụng lên đường điện. Trong quá trình triển khai thực hiện khi có sự cố xảy ra, các đơn vị khẩn trương triển khai xử lý theo phương án đã lập và tuân thủ nghiêm quy trình an toàn điện và các quy định của ngành điện. 

Tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sữa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày lễ, tết; bố trí chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện đi lại, nhân lực, thông tin liên lạc... sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và vui chơi giải trí của nhân dân mỗi dịp Tết đến, xuân về. 

Đức Toàn

Tags Điện lực Yên Bái cung cấp điện tết Nguyên đán

Các tin khác
x

Nhiều dự án, công trình giao thông trọng điểm của tỉnh hoàn thành đi vào khai thác không chỉ mang ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc mà đã và đang phát huy hiệu quả, trở thành trục động lực trong phát triển, đẩy nhanh liên kết các vùng, miền trong tỉnh cũng như kết nối Yên Bái với các tỉnh trong vùng trung du và miền núi phía Bắc, vùng đồng bằng sông Hồng và thủ đô Hà Nội, góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp phân phối xây dựng các chương trình khuyến mại, kế hoạch bán hàng online… nhằm đáp ứng yêu cầu nhanh nhất cho người tiêu dùng

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, Bộ Công Thương nhận định sức mua trên thị trường sẽ tăng từ 15-20%, trong đó tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm.

Bộ đội Biên phòng Đồng Tháp phát hiện đối tượng vận chuyển lợn trái phép qua biên giới.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao các cơ quan liên quan xử lý thông tin báo nêu việc buôn bán, vận chuyển trái phép lợn và các sản phẩm từ lợn qua biên giới.

Yên Bái đã trở thành điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới khu vực Tây Bắc với 75 xã đạt chuẩn nông thôn mới (bằng 50% số xã toàn tỉnh), gấp 1,35 lần bình quân chung các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc. Kết quả đó là nền tảng, động lực vững chắc để thời gian tới Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục quyết tâm đưa Yên Bái ngày càng phát triển nhanh, toàn diện, bền vững theo hướng phát triển "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục