Lục Yên cơ bản hoàn thành gieo cấy lúa xuân

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/2/2021 | 7:57:57 AM

YênBái - Vụ xuân năm nay huyện Lục Yên có kế hoạch gieo cấy 3.400 ha lúa, đến thời điểm này trên 98% trong tổng diện tích theo kế hoạch đã được hoàn thành.

Nông dân Lục Yên tích cực hoàn thành gieo cấy những diện tích lúa xuân cuối cùng.
Nông dân Lục Yên tích cực hoàn thành gieo cấy những diện tích lúa xuân cuối cùng.

Cơ cấu giống lúa được UBND huyện chỉ đạo nhân dân sử dụng trong vụ xuân gồm lúa lai 60%, lúa thuần 40%, tập trung vào Nhị ưu 838, Nghi hương 2308, Chiêm hương, Bắc thơm số 7, Thiên ưu 8…

Phương thức gieo cấy chủ yếu là cấy mạ non và gieo vãi. Diện tích trà xuân sớm đã bắt đầu bén rễ, hồi xanh. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện tăng cường chỉ đạo bà con tập trung phun trừ cỏ dại cho lúa. 

Đồng thời, dặm tỉa và chăm sóc, hạn chế bệnh nghẹt rễ, ngộ độc hữu cơ, bảo đảm cho cây lúa sinh trưởng, phát triển và đẻ nhánh sớm. Để giúp nông dân chăm bón lúa đúng kỹ thuật, thời gian tới, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai các lớp tập huấn kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh; khuyến cáo nông dân thường xuyên thăm đồng, phát hiện kịp thời diện tích bị nhiễm các loại sâu, bệnh hại để phòng trừ kịp thời.

Khắc Điệp (Trung tâm TT-VH Lục Yên)

Tags Lục Yên gieo cấy lúa xuân Nhị ưu 838 Nghi hương 2308 Chiêm hương Bắc thơm số 7 Thiên ưu 8…

Các tin khác

Với khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương, những ĐVTN của thị xã Nghĩa Lộ đã và đang đem lại nguồn sinh khí mới cho lớp lớp thanh niên tại địa phương trong thực hiện cuộc vận động "Thanh niên Nghĩa Lộ khởi nghiệp, lập nghiệp", góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng thị xã miền Tây ngày càng phát triển.

Được đầu tư máy móc từ nguồn khuyến công, sản phẩm chè Shan tuyết Púng Luông của HTX Dịch vụ nông nghiệp Púng Luông đã đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.

Từ các đề án khuyến công, tỉnh đã triển khai hỗ trợ các hộ kinh doanh, hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp trên địa bàn kinh phí mua sắm thiết bị, máy móc, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường, mang lại hiệu quả thiết thực, thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn.

Bà con người Mông xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải tại điểm giao dịch vay vốn ưu đãi.

Tháng Giêng, tôi vượt đèo Khau Phạ lên Mù Cang Chải để được đắm mình vào cảnh sắc tuyệt đẹp với trời xanh, mây trắng, tinh khiết hoa ban, đỏ thắm hoa đào; lên với huyện vùng cao để chứng kiến công cuộc xóa đói, giảm nghèo nơi đây đã và đang đạt được những thành tựu đáng khích lệ, để người Mông vùng cao Yên Bái không chỉ có cơm ăn, áo mặc mà nhà cửa khang trang, con cái được học hành.

Ảnh minh họa.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 12/2021/TT-BTC quy định mức thu, khai, nộp phí sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt, giảm 50% phí sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt so với hiện hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục