Trấn Yên: Ra mắt tổ chức công đoàn ngoài quốc doanh

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/3/2021 | 7:46:55 AM

YênBái - Ngày 7/3, Thường trực Liên đoàn Lao động huyện Trấn Yên phối hợp với Ban Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Đạt Phương tổ chức ra mắt, thành lập và Đại hội Công đoàn cơ sở Công ty lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021-2026.

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Đạt Phương được thành lập năm 2011, tại thôn 2, xã Việt Cường, với ngành nghề kinh doanh chế biến nông lâm sản và thương mại dịch vụ. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng các sản phẩm của Công ty vẫn được thị trường trong và ngoài nước tin dùng, doanh thu năm sau cao hơn năm trước, giải quyết được gần 80 lao động trong và ngoài địa phương, với mức thu nhập bình quân đạt 5,5 triệu đồng/người/tháng.

Đáp ứng nguyện vọng của người lao động, ngày 7/3/2021, được sự nhất trí của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Đạt Phương chính thức được thành lập. Trong buổi lễ, Thường trực LĐLĐ huyện Trấn Yên đã công bố các quyết định về thành lập công đoàn cơ sở và kết nạp 47 đoàn viên .

Thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, ngay sau khi thành lập, Công đoàn cơ sở Công ty đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021-2026. Với tinh thần đoàn kết, dân chủ Đại hội đã bầu Ban chấp hành, Uỷ ban Kiểm tra, Ban nữ công quần chúng. 

Đại hội đã thông qua Chương trình hoạt động, Nghị quyết Đại hội giai đoạn 2021 - 2026 với 8 mục tiêu, như đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, tham gia quản lý, kiểm tra giám sát thực hiện chế độ chính sách, chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích chính đáng của cán bộ, công nhân lao động và các hoạt động xã hội…

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Trấn Yên Liên đoàn Lao động huyện Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Đạt Phương ra mắt công đoàn ngoài quốc doanh

Các tin khác
Anh Bàn Văn Minh, thôn làng Câu, xã Tân Hợp khẳng định, mỗi ha quế có giá trị 1 tỷ đồng.

Với diện tích 45.000 ha, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái trở thành “thủ phủ” quế hàng hóa của cả nước. Loại cây chủ lực này đã mở ra cơ hội phát triển cho địa phương trên lộ trình phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025.

Công nhân liên danh Lâm Việt - Bình Dương đẩy nhanh tiến độ thi công dự án xây dựng công trình đê chống ngập sông Hồng.

Ngay từ đầu năm, tỉnh đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp; trong đó, có việc tập trung thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB), tạo mặt bằng sạch cho nhà đầu tư. Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm”, tỉnh đã tích cực tuyên truyền nhân dân tham gia thực hiện xây dựng cơ sở hạ tầng.

Quang cảnh thôn Hát 2, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu.

Dù phải chịu nhiều thiệt hại nặng nề về người và tài sản trong trận lũ quét lịch sử hồi tháng 10 năm 2017, song với sự hỗ trợ kịp thời của Đảng và Nhà nước, sự nỗ lực vươn lên của nhân dân nên thôn Hát 2, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu xuân này đã khác.

Big C đã đổi tên thương hiệu mới

Big C, Metro, Trần Anh, Viễn Thông A,... hàng loạt đại gia bán lẻ đình đám một thời đã biến mất khỏi thị trường Việt Nam sau các thương vụ mua bán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục