Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Yên Bái: Tặng 1.000 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/3/2021 | 2:41:34 PM

YênBái - Sáng 11/3, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Yên Bái (Vietcombank) tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Vietcombank Chi nhánh Yên Bái trao số tiền trên 804 triệu đồng cho Bảo hiểm xã hội tỉnh để mua 1.000 thẻ bảo hiểm y tế.
Vietcombank Chi nhánh Yên Bái trao số tiền trên 804 triệu đồng cho Bảo hiểm xã hội tỉnh để mua 1.000 thẻ bảo hiểm y tế.

Nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận gần hơn với các dịch vụ khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT, Vietcombank Chi nhánh Yên Bái đã trao tặng 1.000 thẻ BHYT cho 1.000 người có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Yên Bái và các huyện: Trấn Yên, Văn Yên, Yên Bình, Lục Yên chưa tham gia BHYT với tổng kinh phí trên 804 triệu đồng. Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Qua đó, góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân, đồng thời thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.



Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố Yên Bái và Vietcombank Yên Bái tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Yên Bái. 

Tính đến hết năm 2020, toàn tỉnh có 802.779 người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ BHYT là 96,5% dân số. Hiện nay, toàn tỉnh còn khoảng 28.000 người chưa mua thẻ BHYT, đây chủ yếu là những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, do đó thời gian tới rất cần sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục ủng hộ tặng thẻ BHYT cho những đối tượng này.

Hồng Duyên

Tags Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Yên Bái thẻ BHYT hoàn cảnh khó khăn

Các tin khác
Lãnh đạo Hội Nông dân huyện Trạm Tấu và lãnh đạo xã Hát Lừu trao đổi với hội viên nông dân về công tác bảo vệ rừng mùa hanh khô.

Trực tiếp được tham gia một buổi chăm sóc rừng của hội viên nông dân xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu mới thấy cấp ủy đảng, chính quyền địa phương nơi đây đã đúng đắn khi giao cho Hội Nông dân xã làm chủ hợp đồng trong việc trồng và chăm sóc 20 ha rừng theo dự án làm giàu rừng do Tổ chức GIZ tài trợ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tham quan các sản phẩm OCOP của tỉnh Yên Bái.

Bưởi Đại Minh - sản vật tiến vua, chè Bát Tiên Bảo Hưng, trà Tuyết Sơn Trà, gạo Séng cù, quế điếu thuốc, dầu lạc đỏ, dầu lạc trắng, lạc ri vỏ đỏ, miến đao... đang là những sản phẩm làm nên "thương hiệu" OCOP Yên Bái.

Cán bộ Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Trạm Tấu, thực hiện giao dịch tại xã.

Hiện nay, Phòng Giao dịch Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Trạm Tấu đang triển khai 14 chương trình tín dụng chính sách.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân xã Quang Minh có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới. (Ảnh: T.L)

Từ một xã vùng II rất khó khăn, đất đai không quá phì nhiêu, lại có trên 85% dân số là người dân tộc Dao sinh sống, Quang Minh nay đã trở thành một trong những xã nông thôn mới của huyện Văn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục