Hội Nông dân Yên Bái: Hội thảo tập huấn về nông nghiệp hữu cơ và sản xuất hữu cơ

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/3/2021 | 9:56:18 AM

YênBái - Sáng 24/3, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp quốc (FAO) tổ chức Hội thảo tập huấn nông nghiệp hữu cơ và hệ thống đảm bảo chất lượng cùng tham gia (PGS) trong sản xuất hữu cơ.

Quang cảnh Hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo.

Kết quả của Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại Việt Nam (FFF) giai đoạn I (2014-2017) đã nâng cao năng lực cho tổ chức nông dân làm rừng và trang trại về phát triển tổ chức, cách thức sản xuất kinh doanh rừng và trang trại theo chuỗi hiệu quả. Các thành viên hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) hiểu được lợi ích làm việc theo nhóm và hợp tác, có thêm thông tin về thị trường, cùng nhau đầu tư vào sản xuất, tham gia chuỗi chế biến nâng cao giá trị, tìm được các đối tác, công ty mua sản phẩm với giá tốt hơn, phát triển thành viên nâng cao kiến thức, kỹ năng và kỹ thuật, hiểu về quản lý, phát triển rừng bền vững. 

Trên cơ sở kết quả giai đoạn I, trong giai đoạn II (2019-2022), FAO tiếp tục tài trợ Chương trình FFF với mục tiêu tăng quyền và năng lực cho các tổ chức người làm rừng và trang trại để phát triển bền vững, giảm nghèo, tăng khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tính đến 30/6/2020, người dân tham gia Chương trình đã được hỗ trợ thành lập 3 HTX, 5 THT, 216 thành viên tham gia.  



Chuyên gia Chương trình FFF hướng dẫn học viên xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ lý tưởng. 

Tại lớp tập huấn, các chuyên gia Chương trình đã chia sẻ với học viên những kiến thức cơ bản về sản xuất nông nghiệp hữu cơ; kiến thức chung về PGS, cách thành lập một PGS, vận hành, quản lý và duy trì PGS trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ; kỹ năng và phương pháp thanh tra. Các học viên cũng được tham quan mô hình HTX sản xuất hữu cơ tiêu biểu tỉnh Yên Bái.

Thời gian tập huấn dự kiến trong 3 ngày, từ 24 đến hết 26/3.

Minh Huyền

Tags Yên Bái Hội Nông dân tỉnh Hội thảo nông nghiệp hữu cơ sản xuất hữu cơ FFF

Các tin khác
Người dân đến tham quan, mua sắm các mặt hàng nông, thủy sản của tỉnh tại Siêu thị Lotte Mart, Hà Nội.

Là tỉnh miền núi có nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau, Yên Bái đã tạo ra nhiều sản phẩm nông, thủy sản có giá trị cao. Là đơn vị đầu mối trong việc xúc tiến thương mại (XTTM), thời gian qua, Sở Công Thương đã phối hợp đẩy mạnh các hoạt động XTTM quốc gia, XTTM địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm, giao thương, tạo lập thị trường tiêu thụ bền vững cho các sản phẩm này.

Ảnh minh họa (Nguồn: Vietnamnet)

Phó Chánh văn phòng Tổng cục Thuế cho biết hiện tại, ngành thuế chưa thu thuế được bất kỳ giao dịch lan đột biến nào, nhưng thời gian tới sẽ kiên quyết rà soát tất cả các hoạt động kinh doanh lan.

Việt Nam nằm trong top 5 nước xuất khẩu lớn nhất vào Canada với 4,4 tỷ USD. (Ảnh minh họa: Báo Đầu tư)

Sau 2 năm thực thi CPTPP, kim ngạch thương mại hàng hóa giữa Việt Nam và Canada đã đạt con số kỷ lục 8,9 tỷ USD.

Nông dân huyện Văn Chấn tích cực trồng rừng vụ xuân 2021.

Tranh thủ thời tiết nắng ấm, hàng trăm hộ ở xã An Lương, huyện Văn Chấn tập trung dọn thực bì, đào hố trồng rừng. Ông Hoàng Văn Cội - Chủ tịch UBND xã cho biết: "Phát huy tiềm năng, lợi thế đất rừng, năm 2021, xã chỉ đạo nhân dân trồng mới trên 205 ha rừng; trong đó, quế 130 ha, số còn lại là keo, bồ đề. Nhờ trồng rừng, đời sống của nhân dân ngày càng khởi sắc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục