Điện lực Yên Bái đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện năng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/3/2021 | 6:45:20 AM

YênBái - Phấn đấu tiết kiệm năng lượng đạt từ 2 đến 5% tổng năng lượng tiêu thụ toàn tỉnh trong giai đoạn từ nay đến năm 2025; trong đó, hàng năm tiết kiệm tối thiểu được 2% tổng điện năng tiêu thụ trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ Công ty Điện lực Yên Bái phát tờ rơi tuyên truyền người dân về việc tiết kiệm sử dụng điện.
Cán bộ Công ty Điện lực Yên Bái phát tờ rơi tuyên truyền người dân về việc tiết kiệm sử dụng điện.

Những năm qua, cùng với đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền tiết kiệm điện (TKĐ) và thực hiện tăng cường TKĐ theo Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường TKĐ giai đoạn 2021 - 2025 tới các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.

Để triển khai tốt việc TKĐ, PCYB phối hợp cùng Sở Công Thương xây dựng kế hoạch triển khai tuyên truyền TKĐ; qua đó, đã nâng cao nhận thức trong cộng đồng, các tổ chức, cá nhân về phương pháp quản lý và sử dụng năng lượng điện đúng mục đích, tiết kiệm nhưng vẫn đạt hiệu quả cao. Đồng thời, tạo nền tảng về ý thức tự giác sử dụng điện tiết kiệm tới mỗi hộ, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Cùng đó, lồng ghép truyền thông khuyến khích phát triển hệ thống điện mặt trời mái nhà, sử dụng và phát triển năng lượng tự nhiên, hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Phấn đấu tiết kiệm năng lượng đạt từ 2 đến 5% tổng năng lượng tiêu thụ toàn tỉnh trong giai đoạn từ nay đến năm 2025; trong đó, hàng năm tiết kiệm tối thiểu được 2% tổng điện năng tiêu thụ trên địa bàn tỉnh.

PCYB đã tuyên truyền việc thực hiện tiết kiệm điện tại các cơ quan, công sở, tòa nhà văn phòng, trường học, bệnh viện...; hướng dẫn thực hiện tiết kiệm điện trong các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, đảm bảo hàng năm tiết kiệm tối thiểu 2 - 5% tổng điện năng tiêu thụ trong năm; thực hiện tiết kiệm điện tại các đơn vị quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng, chiếu sáng cho mục đích quảng cáo, trang trí ngoài trời. 

Các tổ chức, cá nhân quản lý vận hành chủ trì, phối hợp với cơ sở cung cấp điện xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch TKĐ; theo đó, phải đảm bảo tối thiểu tiết kiệm 20% tổng điện năng tiêu thụ trong giai đoạn 2021 - 2025 cho các hoạt động chiếu sáng trên; thực hiện TKĐ tại các hộ; các cơ sở kinh doanh thương mại và dịch vụ, thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện TKĐ tại doanh nghiệp sản xuất, xây dựng và thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như: đảm bảo sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải; thực hiện kế hoạch sản xuất hợp lý; hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị, máy móc có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm; hạn chế tối đa các thiết bị điện hoạt động không tải. 

Đối với các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp phải tiết kiệm ít nhất 2% điện năng tiêu thụ trên một đơn vị sản phẩm tiết kiệm từ 2 - 5% trên tổng điện năng tiêu thụ trong năm. Hàng năm, PCYB lập kế hoạch cụ thể về việc thực hiện tuyên truyền TKĐ, trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Phối hợp với Sở Công Thương, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chính sách, quy định của Nhà nước về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Chủ động tổ chức hưởng ứng sự kiện "Giờ trái đất” vào tháng 3 hàng năm để nâng cao nhận thức của khách hàng trong sử dụng điện và sử dụng các giải pháp TKĐ với sản xuất cũng như tiêu dùng thông qua các hoạt động tuyên truyền cổ động; treo băng zôn, baner quảng bá xung quanh địa bàn thành phố và các huyện trên địa bàn tỉnh; đồng thời, kết hợp phát 7.000 tờ rơi tuyên truyền về sự kiện "Giờ trái đất” năm 2020; qua đó, đã tiết kiệm được trên 22.000 kWh.

Cùng đó, PCYB đã tổ chức thực hiện các chương trình tuyên truyền mang tính lan tỏa cao trong cộng đồng như: chương trình "Gia đình TKĐ”; trường học chung tay TKĐ; khu dân cư thi đua TKĐ, tuyến phố TKĐ; quảng bá, tuyên truyền các giải pháp thực hiện TKĐ tại hộ gia đình như hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh”… 

Tổ chức hội nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả - trách nhiệm và lợi ích của doanh nghiệp và tổ chức các hoạt động "Tri ân khách hàng” để lồng ghép tuyên truyền TKĐ và các giải pháp thực hiện TKĐ tại các khu dân cư, góp phần nâng cao nhận thức trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.
Đức Toàn

Tags Điện lực Yên Bái tiết kiệm điện năng doanh nghiệp khách hàng sử dụng điện

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Thế Phước – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Chiều 25/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước có cuộc làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) và tiến độ thực hiện Nghị quyết số 69/2020/NQ-HĐND tỉnh.

Từ nguồn vốn vay, nhiều gia đình mới thoát nghèo có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất, hướng tới thoát nghèo bền vững.

Năm 2021, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Nghĩa Lộ thực hiện giải ngân 31,620 tỷ đồng với tổng số 527 hộ mới thoát nghèo được vay vốn. Theo đó, mức cho vay tối đa của chương trình là 100 triệu đồng/hộ, lãi suất 8,25%/năm.

Lãnh đạo Hội Phụ nữ xã Quy Mông tham quan mô hình nuôi tằm giống của hội viên.

Đến nay, toàn xã Quy Mông có 132 mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Nhà máy Sắn Văn Yên là đơn vị chế biến thu mua cơ bản lượng sắn nguyên liệu của tỉnh. (Ảnh: H.N)

Cách đây gần 10 năm, cây sắn từng đứng trong hàng các loại cây trồng cho thu nhập cao của tỉnh. Tuy nhiên, do sự quan tâm đầu tư còn khiêm tốn khiến nhiều năm trở lại đây, diện tích, năng suất sắn trên địa bàn tỉnh ngày một giảm và nhiều nơi nông dân không còn mặn mà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục