Yên Bái hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021: Xây dựng thói quen tiết kiệm điện

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/3/2021 | 9:28:37 AM

YênBái - Yên Bái không chỉ dừng lại ở một giờ tiết kiệm điện trong Chiến dịch Giờ Trái đất mà phong trào tiết kiệm điện sẽ có sức lan toả cả 365 ngày trong năm.


Tiết kiệm điện trong đời sống và sản xuất giờ đã trở thành thói quen văn minh của nhiều người dân, doanh nghiệp, cơ quan công sở trên địa bàn tỉnh Yên Bái. 

Đặc biệt, trong tháng 3 hàng năm - Chiến dịch Giờ Trái đất với những thông điệp ý nghĩa đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo người dân. Qua mỗi lần tổ chức, số hộ dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tham gia tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất ngày càng nhiều. Năm 2020, trong một giờ đồng hồ tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất, toàn tỉnh đã tiết kiệm trên 22.000 kWh.



Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Chiến dịch Giờ Trái Đất.

Năm 2021, sự kiện tắt đèn trong một giờ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy ngày 27/3. Để hưởng ứng Chiến dịch, các sở, ban, ngành, địa phương và Công ty Điện lực Yên Bái đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền theo các hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn khẩu hiệu, hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người.



Thông qua công tác tuyên truyền sẽ giúp mỗi người dân tự xây dựng thói quen tiết kiệm điện, mang lại lợi ích cho chính mình và cộng đồng.

Với sự hưởng ứng, đồng thuận và những giải pháp, cách làm sáng tạo của các cấp chính quyền và mỗi người dân, Yên Bái không chỉ dừng lại ở một giờ tiết kiệm điện trong Chiến dịch Giờ Trái đất mà phong trào tiết kiệm điện sẽ có sức lan toả cả 365 ngày trong năm, góp phần sử dụng năng lượng tiết kiệm, an toàn hiệu quả, bảo vệ môi trường, đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Thanh Chi – Đức Toàn

Tags Yên Bái chiến dịch Giờ Trái đất tiết kiệm điện

Các tin khác
Cán bộ Công ty Điện lực Yên Bái phát tờ rơi tuyên truyền người dân về việc tiết kiệm sử dụng điện.

Phấn đấu tiết kiệm năng lượng đạt từ 2 đến 5% tổng năng lượng tiêu thụ toàn tỉnh trong giai đoạn từ nay đến năm 2025; trong đó, hàng năm tiết kiệm tối thiểu được 2% tổng điện năng tiêu thụ trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Chiều 25/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước có cuộc làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) và tiến độ thực hiện Nghị quyết số 69/2020/NQ-HĐND tỉnh.

Từ nguồn vốn vay, nhiều gia đình mới thoát nghèo có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất, hướng tới thoát nghèo bền vững.

Năm 2021, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Nghĩa Lộ thực hiện giải ngân 31,620 tỷ đồng với tổng số 527 hộ mới thoát nghèo được vay vốn. Theo đó, mức cho vay tối đa của chương trình là 100 triệu đồng/hộ, lãi suất 8,25%/năm.

Lãnh đạo Hội Phụ nữ xã Quy Mông tham quan mô hình nuôi tằm giống của hội viên.

Đến nay, toàn xã Quy Mông có 132 mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục