Bắt đầu bay quốc tế trở lại từ ngày 1/4

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/3/2021 | 1:48:05 PM

Vietnam Airlines cho biết từ 1/4 đến 30/6, hãng sẽ nối lại việc khai thác các đường bay quốc tế từ TP.HCM và Hà Nội đi Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia.

Sau thời gian dài ngừng khai thác do dịch bệnh, các đường bay quốc tế thường lệ của Vietnam Airlines bắt đầu được nối lại từ 1/4.
Sau thời gian dài ngừng khai thác do dịch bệnh, các đường bay quốc tế thường lệ của Vietnam Airlines bắt đầu được nối lại từ 1/4.

Vietnam Airlines cho biết từ ngày 1/4 đến 30/6, hãng sẽ nối lại kế hoạch khai thác thường lệ đến 4 đường bay quốc tế gồm Hà Nội - Narita (Tokyo, Nhật Bản), Hà Nội - Incheon (Seoul, Hàn Quốc), Hà Nội - Sydney và TP.HCM - Sydney (Australia).

Theo đó, các chuyến bay từ Hà Nội đi Seoul sẽ khởi hành vào thứ năm hàng tuần.

Các chuyến bay từ Hà Nội đi Tokyo sẽ khởi hành vào các ngày 3, 8, 11, 16, 23, 27, 29 trong tháng 4/2021. Tháng 5 và 6, tần suất khai thác được duy trì ở mức 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ năm và thứ bảy.

Các chuyến bay từ Hà Nội đi Sydney khởi hành vào thứ bảy hàng tuần. Các chuyến bay từ TP.HCM đi Sydney khai thác 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ thứ năm và chủ nhật.

Hãng cũng cho biết hiện theo quy định nhập cảnh của các nước, các chuyến bay từ Việt Nam chỉ phục vụ nhu cầu của người Việt đi học tập, lao động, thăm thân ở nước ngoài, người nước ngoài từ Việt Nam về nước và phù hợp với các quy định về nhập cảnh của các nước.

Do đó, hành khách cần chủ động tham khảo các quy định nhập cảnh được thông báo chính thức bởi Đại sứ quán các nước để đảm bảo các giấy tờ, thủ tục cần thiết. Vietnam Airlines sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp khách bị từ chối nhập cảnh.

Đối với việc chở khách từ nước ngoài về, theo quy định nhập cảnh hiện tại của Chính phủ Việt Nam, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục vận chuyển theo sự phân bổ của cơ quan chức năng dưới hình thức các chuyến bay hồi hương và chuyến bay chở chuyên gia.

Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng dự kiến triển khai các chuyến bay trọn gói từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc). Việc thực hiện những chuyến bay này phụ thuộc vào cấp phép của các cơ quan chức năng.

Trước đó Bamboo Airways cũng đã được Hội đồng sân bay Vương quốc Anh cấp slot bay tại sân bay Heathrow (London, Anh) từ tháng 5. Hãng được cấp slot bay (khung giờ cất hạ cánh) để khai thác 6 chuyến mỗi tuần tới sân bay Heathrow.

Hãng cũng được cấp slot bay cho 3 chuyến mỗi tuần từ sân bay này đi sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và 3 chuyến đi sân bay Nội Bài (Hà Nội).

(Theo Zing)

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Câu lạc bộ Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh.

Sáng 31/3, Hội Cựu chiến binh (CCB) tổ chức lễ ra mắt thành lập Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân CCB tỉnh. Tới dự lễ ra mắt có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Trung ương Hội CCB Việt Nam, Hiệp hội Doanh nhân CCB Việt Nam; lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh.

Đồng chí Trần Nhật Tân - Bí thư Huyện ủy (thứ 2, bên phải) thăm Doanh nghiệp Sản xuất gỗ Đăng Khoa, xã Báo Đáp.

Những năm gần đây, huyện Trấn Yên đã thực hiện nhiều giải pháp để thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiêp (CN-TTCN).

Các đồng chí lãnh đạo huyện Trấn Yên tham quan mô hình sản xuất chuối sấy của HTX Chuối sấy Việt Thành.

Thực hiện Chương trình hành động số 18 ngày 18/12/2020 của Tỉnh ủy, huyện Trấn Yên đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 19 để triển khai thực hiện. Huyện đã phân công rõ trách nhiệm cơ quan, đơn vị, cá nhân chủ trì, phối hợp, cụ thể hóa với 40 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội để triển khai thực hiện.

Người dân xã Gia Hội thu hái chè xuân.

Với trên 300 ha chè Shan, xã Gia Hội là một trong 2 xã vùng thượng huyện có diện tích chè Shan tập trung lớn nhất ở Văn Chấn. Nhận thấy giá trị cao và ổn định của các sản phẩm chè Shan, thời gian qua, xã đã vận động nhân dân tập trung chăm sóc và đẩy mạnh việc trồng mới, trồng cải tạo các diện tích chè già cỗi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục