UBND tỉnh Yên Bái làm việc với đoàn công tác của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Tổ chức Lao động quốc tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/3/2021 | 2:22:15 PM

YênBái - Sáng 31/3, đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam do ông Nguyễn Ngọc Bảo – Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam làm trưởng đoàn và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Việt Nam do ông Chang Hee Lee – Giám đốc ILO làm trưởng đoàn.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giới thiệu về tình hình phát triển của kinh tế tập thể trên địa bàn thời gian qua.
Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giới thiệu về tình hình phát triển của kinh tế tập thể trên địa bàn thời gian qua.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước đã thông tin tới đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế chung của tỉnh. Thông tin cho biết, thời gian qua, tỉnh Yên Bái có nhiều cơ chế, chính sách nhằm chuyển đổi sản xuất từ hộ gia đình để liên kết thành tổ hợp tác, HTX. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có trên 500 HTX và trên 4.000 tổ hợp tác, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động địa phương. Tuy nhiên, hoạt động của HTX trên địa bàn còn nhiều khó khăn, quy mô nhỏ, năng lực thấp, trình độ quản trị chưa đáp ứng yêu cầu. 

Do đó, thời gian tới, tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục ban hành các chính sách nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể để phù hợp trong giai đoạn hiện nay; đồng thời mong muốn Liên minh HTX Việt Nam và ILO quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ tỉnh trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý HTX; mở rộng quy mô HTX; hỗ trợ các thông tin nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của người lao động trong HTX; đẩy mạnh quỹ hỗ trợ phát triển HTX; thu hút các nguồn lực từ các tổ chức quốc tế… 

Mục tiêu nhằm thúc đẩy khu vực kinh tế tập thể mà nòng cốt là HTX từng bước đổi mới về tổ chức và hoạt động; khẳng định rõ hơn về vai trò, vị trí của HTX trong nền kinh tế, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa,bản sắc, hạnh phúc".

Phát biểu tại buổi làm việc Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo và ông Chang Hee Lee - Giám đốc ILO tại Việt Nam đánh giá cao vai trò cũng như tốc độ phát triển của HTX trên địa bàn tỉnh thời gian qua. 



Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho ông Nguyễn Ngọc Bảo – Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam. 



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Liên minh HTX Việt Nam và ILO chụp ảnh lưu niệm.  

Qua thăm và khảo sát một số mô hình phát triển HTX tại một số địa phương trong tỉnh, cả ông Nguyễn Ngọc Bảo và ông Chang Hee Lee đều đánh giá cao những nỗ lực, tâm huyết và khả năng sáng tạo của các cán bộ quản lý HTX trong lao động sản xuất, nâng cao thu nhập cho các thành viên cũng như những mong muốn, khát khao của họ để sản phẩm được vươn ra các thị trường lớn trong nước và quốc tế. 

Với sự hợp tác lâu dài, Liên minh HTX Việt Nam cùng với ILO sẽ nghiên cứu hỗ trợ phát triển các HTX đặc biệt là ở vùng nông thôn và các tỉnh phía Bắc; huy động, kết nối các nguồn lực, xây dựng quỹ hỗ trợ phát triển HTX để mở rộng quy mô HTX và nhân rộng các mô hình hiệu quả, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân, từng bước xóa dần khoảng cách giữa thành thị và nông thôn.

Hùng Cường

Tags UBND tỉnh làm việc Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Tổ chức Lao động quốc tế ILO

Các tin khác
Thẻ ATM có dải băng từ phía sau sẽ chính thức ngừng phát hành từ hôm nay 31-3, theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Thẻ ATM có dải băng từ phía sau sẽ chính thức ngừng phát hành từ hôm nay 31-3, theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Sau thời gian dài ngừng khai thác do dịch bệnh, các đường bay quốc tế thường lệ của Vietnam Airlines bắt đầu được nối lại từ 1/4.

Vietnam Airlines cho biết từ 1/4 đến 30/6, hãng sẽ nối lại việc khai thác các đường bay quốc tế từ TP.HCM và Hà Nội đi Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Câu lạc bộ Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh.

Sáng 31/3, Hội Cựu chiến binh (CCB) tổ chức lễ ra mắt thành lập Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân CCB tỉnh. Tới dự lễ ra mắt có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Trung ương Hội CCB Việt Nam, Hiệp hội Doanh nhân CCB Việt Nam; lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh.

Đồng chí Trần Nhật Tân - Bí thư Huyện ủy (thứ 2, bên phải) thăm Doanh nghiệp Sản xuất gỗ Đăng Khoa, xã Báo Đáp.

Những năm gần đây, huyện Trấn Yên đã thực hiện nhiều giải pháp để thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiêp (CN-TTCN).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục