Hạnh Sơn tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/4/2021 | 1:48:27 PM

YênBái - Đảng bộ xã Hạnh Sơn hiện có 260 đảng viên, sinh hoạt ở 15 chi bộ, trong đó có 10 chi bộ nông thôn.

Mô hình chăn nuôi bò và gà của gia đình bà Lò Thị Thương ở thôn Đình Cại, xã Hạnh Sơn mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Mô hình chăn nuôi bò và gà của gia đình bà Lò Thị Thương ở thôn Đình Cại, xã Hạnh Sơn mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Để lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, Đảng bộ xã đã xây dựng nghị quyết phát triển kinh tế, đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Đảng ủy chỉ đạo UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; tạo điều kiện để người dân được tiếp cận với các nguồn vốn phát triển kinh tế. 

Bên cạnh đó, cán bộ xã thường xuyên tham gia sinh hoạt chi bộ tại cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, nhân dân. 

Từ đó, kịp thời có những giải pháp trong chỉ đạo phát triển kinh tế; nêu cao tinh thần, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong chuyển đổi phát triển kinh tế; tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia sản xuất, nâng cao thu nhập, mở rộng ngành nghề, dịch vụ, sản xuất tiểu thủ công nghiệp…

Gia đình bà Lò Thị Thương ở thôn Đình Cại luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào thi đua tại địa phương. Với mô hình chăn nuôi hơn 20 con trâu và 200 con gà cùng trồng 2.000 m vuông lúa nước, gia đình bà đã vươn lên có cuộc sống no ấm, ổn định. 

Bà Thương chia sẻ: "Ở vùng đất còn nhiều khó khăn này, ngoài sản xuất nông nghiệp đơn thuần, tôi nghĩ cần phải mạnh dạn đầu tư thêm. Nghĩ là làm, duy trì đàn trâu cũng như đàn gà rất vất vả nhưng bù lại có hiệu quả kinh tế cao hơn, nâng cao đời sống rõ rệt. Thời gian tới, tôi mong muốn mở rộng chăn nuôi, xây dựng chuồng trại kiên cố, quy mô. Nếu bà con nào muốn tới học tập, tham quan tôi rất sẵn lòng hướng dẫn, hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm để mong bà con cùng vươn lên thoát nghèo”. 

Được biết, xã Hạnh Sơn đang phấn đấu đạt tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Theo đó, xã đặt ra một số chỉ tiêu phấn đấu: tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 3.800 tấn; thu ngân sách Nhà nước hàng năm tăng 10% trở lên; tạo việc làm mới cho 150 lao động trở lên/ năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 3,5%/năm… 

Bí thư Đảng ủy xã Hạnh Sơn - Lường Thị Nẹ khẳng định: Để phát huy tiềm năng, lợi thế, khắc phục khó khăn, Đảng bộ xã đã phân công các đồng chí cấp ủy phụ trách các chi bộ.

Thông qua các kỳ giao ban tháng, lắng nghe ý kiến đóng góp, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của các đồng chí đảng ủy viên, bí thư chi bộ trên tinh thần lấy hiệu quả công việc làm thước đo, gắn việc đánh giá xếp loại cán bộ, đảng viên được phân công phụ trách với chất lượng hoạt động của các chi bộ. Nhờ vậy, chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng cao. 

Đồng thời, Đảng ủy cũng phân công các ban, ngành, đoàn thể tìm tòi các mô hình phát triển kinh tế mới, đem lại hiệu quả cao để triển khai áp dụng tại địa phương. 

Bên cạnh đó, công tác tạo nguồn phát triển Đảng được đặc biệt quan tâm, trong giao chỉ tiêu phát triển Đảng phù hợp với từng cơ sở, hạn chế tình trạng chạy chỉ tiêu mà bỏ qua chất lượng; tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả các đề án, dự án, mô hình hỗ trợ phát triển sản xuất, liên kết theo chuỗi giá trị gắn với nâng cao chất lượng, hiệu quả các sản phẩm chủ lực của xã như gạo Séng cù, Chiêm hương; hướng tới phát triển du lịch cộng đồng, xây dựng từ 1 - 2 mô hình homestay... Phấn đấu đến năm 2025, có 2 thôn trong xã đạt thôn nông thôn kiểu mẫu…

Trong điều kiện phát triển kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo, điều hành tích cực của cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân, Đảng bộ xã Hạnh Sơn đã đạt được những kết quả khả quan.

Kinh tế phát triển đúng hướng, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng, lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm. Phấn đấu đến năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2%; thu nhập bình quân đạt 45 triệu đồng/người/năm.

Đây là tiền đề quan trọng để thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra.

Mai Linh

Tags Hạnh Sơn Văn Chấn nông thôn mới Séng cù Chiêm hương homestay

Các tin khác
Giá dầu thô được hỗ trợ từ tín hiệu kinh tế.

Giá xăng dầu hôm nay 12/4, được hỗ trợ bởi tín hiệu kinh tế Mỹ: WTI ngưỡng 59,57 USD/thùng, dầu Brent 63,27 USD/thùng.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Cục Hàng hải Việt Nam)

Bộ Giao thông Vận tải vừa công bố danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam. Theo đó, Việt Nam có thêm 8 bến cảng mới.

Bò là một mặt hàng xuất khẩu lớn của ngành nông nghiệp Lào.

Chăn nuôi là lĩnh vực cung cấp một trong số 20 mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Lào. Thị trường xuất khẩu lớn nhất hiện tại của Lào là Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam.

Cán bộ Đội QLTT số 4 hướng dẫn người dân xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên nhận biết hàng thật, hàng giả tại chợ phiên.

Là thành viên của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh, những năm qua, Chi hội BVQLNTD Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã thực hiện tốt chức năng phòng, chống, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần BVQLNTD cũng như bình ổn thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục