Cơ hội từ kinh doanh qua mạng ở Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/4/2021 | 11:10:52 AM

YênBái - 35,1 triệu là số người mua hàng qua mạng (online) tại Việt Nam năm 2018 do một báo cáo từ Appota (công ty cung cấp nền tảng di động hàng đầu tại Việt Nam); quy mô thị trường thương mại Việt Nam sẽ đạt 35 tỷ USD vào năm 2025 - đó là nhận định trong một báo cáo từ Google.


Thương mại điện tử Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng gấp 2,5 lần so với những cường quốc ở châu Á như: Nhật Bản, Singapore... với mức độ tăng trưởng hàng năm đạt 30%. Với những con số biết nói như trên, nhiều người đam mê kinh doanh đã biết tận dụng xu thế, "thời điểm vàng” này để gia tăng doanh số, khởi sự kinh doanh online và tạo thêm nhiều địa chỉ bền vững trên các trang thương mại điện tử.

Chị Nguyễn Thị Kim Anh (26 tuổi) ở phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đang làm nghề kinh doanh online với mức thu nhập từ 20 - 30 triệu đồng/tháng chia sẻ: "Kinh doanh online đang là xu hướng phát triển rất mạnh tại thị trường Việt Nam. Do đó, sau khi tốt nghiệp đại học ra trường chưa xin được việc, tôi đã tìm hiểu, tham gia học một khóa dạy học bán hàng online và đến nay có một lượng khách hàng ổn định”. 

Cũng xuất phát từ cuộc sống khó khăn và niềm đam mê kinh doanh, chị Nguyễn Thị Hằng (35 tuổi) ở phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái sau khi nghỉ thôi việc vì tinh giản biên chế đã học hỏi kinh doanh online và gắn bó với nghề được hơn 2 năm. 

Chị Hằng chia sẻ: "Trước đây, tôi chỉ có thói quen mua các sản phẩm, vật dụng tiêu dùng tại các chợ, cửa hàng, đại lý gần nhà. Song, nhiều khi thứ cần lại không có nên đã tìm kiếm trên trang thương mại điện tử, fanpage, facebook cá nhân. Quả thực, việc mua sắm đã trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn rất nhiều. Do đó, ý tưởng kinh doanh online đã nhen nhóm trong tôi và tôi đã quyết tâm làm”. 

Hiện tại, chị Hằng đang kinh doanh các sản vật, đặc sản, sản phẩm OCOP của Yên Bái trên trang facebook cá nhân như: mật ong Mù Cang Chải, chè Suối Giàng, gạo nếp Tú Lệ, gạo Séng Cù Mường Lò, cam Văn Chấn, gà trống thiến Lục Yên... 

Nhờ bán hàng uy tín, chất lượng, giá cả phải chăng nên lượng khách hàng của chị ngày càng tăng. Qua đó, không chỉ giúp gia đình chị cải thiện cuộc sống mà "kênh bán hàng” của chị còn góp phần giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tiêu biểu của Yên Bái.

Thực tế hiện nay, sự phát triển của công nghệ hiện đại cùng với nhu cầu của con người ngày càng muốn tiết kiệm thời gian, công sức và mong muốn có nhiều lựa chọn hơn là nền tảng cho hình thức kinh doanh online. Đây đang là xu hướng của thời đại toàn cầu hóa, là lĩnh vực tiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sinh lợi và phát triển, là cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh theo mô hình mới. 

Hình thức kinh doanh này có ưu điểm vượt trội so với hình thức kinh doanh truyền thống là không tốn bất kỳ chi phí cố định hàng tháng nào để có một cửa hàng chỉn chu; tiềm năng khách hàng vô cùng lớn, khách hàng vào ứng dụng, website thương mại điện tử để online mua hàng nên việc của người bán hàng là xuất hiện đúng nơi, đúng thời điểm chứ không phải cất công đi tìm khách hàng. Tuy nhiên, mới nghe qua có vẻ đơn giản như vậy, song để đạt được thành công phần lớn còn phụ thuộc vào khả năng, sự năng động, nhạy bén, ý chí của mỗi người. 

Chị Đặng Hồng Anh ở thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên bày tỏ: "Hầu hết những người mới bắt đầu kinh doanh online đều rất bỡ ngỡ, gặp không ít khó khăn do thiếu vốn, thiếu kiến thức, kinh nghiệm... Vì thế, tất cả đều phải học hỏi, trau dồi kiến thức, tham gia các khóa học đào tạo. Qua đó, sẽ biết cách nghiên cứu thị trường, đăng sản phẩm tối ưu để có được đơn hàng và các bí quyết gia tăng doanh số”.

Trong thời điểm hiện nay, mỗi người tự học hỏi, nâng cao trình độ, chủ động trong lựa chọn việc làm là rất cần thiết. Vì thế, kinh doanh online là một gợi ý không nên bỏ qua đối với những ai chưa có việc làm, muốn gia tăng thu nhập hay đơn giản chỉ là có niềm đam mê kinh doanh.

Hồng Oanh

Tags Nguyễn Thái Học thành phố Yên Bái Cổ Phúc Trấn Yên kinh doanh qua mạng bán hàng online

Các tin khác
Đơn vị quản lý thực hiện đóng các điểm người dân tự ý phá dỡ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Trước hết, xin khẳng định, hành động tự ý phá hàng rào, mở quán bán hàng dọc cao tốc là trái với quy định pháp luật, cần được xử lý nghiêm nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị triển khai công tác tín dụng năm 2021 của ngành ngân hàng.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho rằng, trong bối cảnh bất động sản, chứng khoán đang tăng "nóng", các ngân hàng cần kiểm soát chặt dòng vốn vào lĩnh vực rủi ro.

Vảy, loét, sẹo trên da bò bị bệnh viêm da nổi cục.

Trao đổi với phóng viên Báo Yên Bái, Ông Đặng Bình Nguyên - Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Yên Bái cho rằng, người chăn nuôi hiểu rõ về sự nguy hiểm của bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò và thực hiện đồng bộ các giải pháp kiểm soát nguy cơ bệnh xâm nhiễm vào đàn trâu, bò của gia đình.

Tổng đàn gia súc chính của huyện Văn Yên hiện có trên 108.800 con, tăng 36,1% so với cùng kỳ 2020. Trong đó: trâu có trên 14.000 con; bò có 2.668 con; lợn có 92.138 con.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục