Hội Nông dân tỉnh: Tập huấn nâng cao kiến thức về nông nghiệp hữu cơ cho hội viên

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/4/2021 | 10:13:36 AM

YênBái - Sáng 28/4, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức về nông nghiệp hữu cơ, chăn nuôi an toàn sinh học gắn với thích ứng biến đổi khí hậu.

Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn

>>Hội Nông dân Yên Bái - điểm sáng thực hiện "190”

Tham gia lớp tập huấn có gần 100 học viên là cán bộ, hội viên hội nông dân các huyện, thị, thành phố cùng 2 đơn vị tham gia Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại (FFF). 

Tại lớp tập huấn, các học viên được lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm và Trung tâm Khuyến nông tỉnh trình bày về các nội dung chính như: biến đổi khí hậu, tác động của biến đổi khí hậu đến sản xuất và đời sống con người; vai trò của rừng trong giảm nhẹ biến đổi khí hậu, thích ứng với biến đổi khí hậu và giảm rủi ro thiên tai; những nguyên tắc, sản phẩm, kiến thức cơ bản về công nghiệp hữu cơ…

Lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng về nông nghiệp hữu cơ và chăn nuôi an toàn sinh học gắn với thích ứng biến đổi khí hậu cho các hội viên, góp phần nâng cao trình độ, năng lực, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. 

Đây cũng là cơ hội để các học viên giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm những mô hình hiệu quả, cách làm hay giữa các đơn vị.
Mai Linh


Tags Hội Nông dân tỉnh Tập huấn kiến thức nông nghiệp hữu cơ hội viên

Các tin khác
Thành viên Hợp tác xã Chè Khe Năm thu hái chè xuân.

Những năm qua, nhờ mạnh dạn chuyển đổi từ giống chè trung du truyền thống sang giống chè Bát tiên, xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên đã xây dựng được vùng chè chất lượng cao. Đặc biệt, năm 2020, sản phẩm chè Bát tiên của xã được công nhận là sản phẩm OCOP hạng 3 sao của tỉnh.

Công nhân Hợp tác xã Quế hồi Việt Nam tại xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên chế biến sản phẩm quế hữu cơ.

Hiện nay, toàn tỉnh vẫn còn 93 hợp tác xã (HTX) đã ngừng hoạt động hoặc chỉ tồn tại trên hình thức. Thế nhưng, việc tiến hành các thủ tục “xóa sổ” các HTX này vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc.

Ảnh minh họa

Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 27/4. Theo đó, giá xăng xăng E5RON92 chạm ngưỡng 18.000 đồng/lít, xăng RON95-III hơn 19.000 đồng/lít.

Ảnh minh họa

Sau hơn một năm áp thuế chống bán phá giá với nhôm Trung Quốc, Bộ Công Thương tiếp tục gia hạn quy định này với mức thuế tăng lên, ở mức 4,39 - 35,58%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục