Yên Bái: Chủ động phòng dịch, duy trì sản xuất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/5/2021 | 10:19:37 AM

YênBái - Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chủ động, linh hoạt các biện pháp phòng chống dịch nhằm thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa ổn định, phát triển sản xuất.

Đo thân nhiệt tại Công ty TNHH Unico Global YB
Đo thân nhiệt tại Công ty TNHH Unico Global YB

Nhà máy gạch Tuynel của Công ty cổ phần Vật liệu chịu lửa và xây lắp điện Việt  - Trung thuộc Cụm công nghiệp Thịnh Hưng, huyện Yên Bình đi vào hoạt động được hơn một tháng nay. Để đảm bảo các đơn hàng thì công tác phòng chống dịch được đơn vị đặt lên hàng đầu. 

Ông Nguyễn Văn Tài – Phó Giám đốc Công ty cho biết: "Mục tiêu cao nhất là vừa đảm bảo duy trì sản xuất, vừa đảm bảo an toàn cho người lao động. Do đó, Công ty  luôn kiểm soát chặt chẽ người ra, vào. Đồng thời yêu cầu 100% công nhân mang khẩu trang, đo nhiệt độ trước khi vào làm; tiến hành khử khuẩn đối với xe hàng ra và vào Công ty... Hiện Công ty tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, tìm kiếm đơn hàng, đảm bảo giờ làm và ngày công cho trên 30 người lao động”. 

Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF là công ty may Hàn Quốc đặt tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên. Đây là một cơ sở kinh doanh khá quy mô với những dây chuyền may hiện đại, tổng mức đầu tư gần 10 triệu USD. Hiện Công ty tạo việc làm cho 890 công nhân với mức lương trung bình từ 4,5 – 5 triệu đồng/người/tháng. Thời gian qua, Công ty  đã nỗ lực vừa đảm bảo an toàn trong phòng dịch vừa duy trì sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Ngọc Mai, cán bộ quản lý Công ty cho biết: "Xác định công nhân là tài sản quý của doanh nghiệp, do đó việc quan tâm bảo vệ sức khoẻ cho công nhân được đặt lên hàng đầu. Trước diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, Công ty đã triển khai các giải pháp cụ thể nhằm kiểm soát chặt chẽ, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan cho người lao động. Để đảm bảo yêu cầu trong công tác phòng chống dịch, Công ty hạn chế tối đa khách vào Công ty. Đối với công nhân khi vào Công ty được đo thân nhiệt, yêu cầu vệ sinh sát khuẩn, bắt buộc đeo khẩu trang  trong quá trình làm việc. Khi kiểm tra thân nhiệt nếu thấy trường hợp nghi vấn chuyển sang bộ phận y tế theo dõi và sàng lọc. Đồng thời, chúng tôi đẩy mạnh công tác tuyên truyền người lao động thực hiện nghiêm quy định về phòng dịch, không hoang mang, lo lắng, tập trung cao cho nhiệm vụ sản xuất”. 

Chị Hoàng Thùy Linh ở xã Minh Quán, huyện Trấn Yên làm việc tại Công ty cho biết:"Nếu dịch bệnh lây lan sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như đời sống, việc làm của người lao động chúng tôi. Do đó, để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, chúng tôi luôn ý thức và thực hiện đúng theo khuyến cáo của ngành y tế cũng như chấp hành các quy định của Công ty tại nơi làm việc như: đo thân nhiệt khi vào công ty, đeo khẩu trang khi làm việc, rửa tay sạch nhiều lần trong ngày, hạn chế đến chỗ đông người, hạn chế đi ra khỏi nhà nếu không cần thiết…”

Tại các khu công nghiệp, với số lượng công nhân đông, trong đó có  cả các chuyên gia là người nước ngoài nên công tác theo dõi, giám sát các biện pháp phòng, chống Covid-19 luôn được ngành chức năng cũng như các doanh nghiệp chú trọng. Hiện toàn tỉnh có 3 khu công nghiệp được Chính phủ phê duyệt bao gồm: Khu công nghiệp phía nam, Khu công nghiệp Minh Quân, Khu công nghiệp Âu Lâu. Các khu công nghiệp thu hút được 62 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư 11.828  tỷ đồng với 29 doanh nghiệp hoạt động, tạo việc làm cho khoảng 4.000 lao động.  

Qua theo dõi và nắm bắt tình hình hoạt động tại các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp cho thấy, các doanh nghiệp đã chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, vẫn còn một số doanh chưa bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại khu vực ra vào nhà máy hoặc có bố trí nhưng để ở vị trí khó quan sát. 



Công nhân Công ty TNHH Unico Global YB làm việc trong dây chuyền may.

Ông Trịnh Huỳnh Yên – Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cho biết: "Kiên định "mục tiêu kép”, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid- 19, yêu cầu bắt buộc người lao động thực hiện đúng thông điệp"5K" của ngành y tế tại nơi làm việc, đặc biệt là việc đeo khẩu trang, sát khuẩn và giữ khoảng cách.  

Chủ động rà soát lập danh sách tất cả người lao động làm việc tại doanh nghiệp đến các địa điểm có liên quan đến ca mắc Covid -19 hoặc tiếp xúc gần với người thân bạn bè có liên quan đến ca mắc Covid -19 ( theo thông báo khẩn của cơ quan y tế). Quản lý chặt chẽ các chuyên gia, lao động là người nước ngoài làm việc tại doanh nghiệp. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, kiểm tra giám sát viện triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại doanh nghiệp. Ban Quản lý các khu công nghiệp cũng phối hợp với các ngành chức năng  và các cơ quan có liên quan  xử lý nghiêm các doanh nghiệp, người lao động  không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch. Bên cạnh đó, phối hợp với các cấp chính quyền động viên, kịp thời tháo gỡ khó khăn  cho các doanh nghiệp tiếp tục vượt khó thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương”.
Văn Thông

Tags Yên Bái duy trì sản xuất Cụm công nghiệp Thịnh Hưng Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF thông điệp"5K"

Các tin khác
Gạo ST25.

Nổi lên được khoảng 2 năm nay về loại gạo được đánh giá là ngon nhất thế giới, thế nhưng gần đây câu chuyện này càng trở nên nóng hơn khi liên tiếp một số doanh nghiệp tại Mỹ và Australia đăng ký sở hữu.

Giá vàng SJC tăng nhẹ theo đà tăng của vàng thế giới

Giá vàng SJC bán ra hiện tăng lên mức 55,90 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới tăng mạnh lên mức 1.814 USD/oz.

Từ chính sách hỗ trợ về nhà ở, 1.174 căn nhà đã được làm mới và sữa chữa.

Để giảm nghèo, bên cạnh ý chí, nghị lực vươn lên thoát nghèo của chính những người dân thì sự hỗ trợ, đồng hành từ các chính sách, dự án giảm nghèo được coi là đòn bẩy.

Từ cuối tháng 3 năm 2021 đến nay, bệnh viêm da nổi cục (VDNC) xuất hiện, lây lan trên trâu, bò ở các huyện: Trấn Yên, Văn Chấn, Lục Yên và Trạm Tấu; vì vậy, việc triển khai các biện pháp phòng bệnh cần được các địa phương, người chăn nuôi thực hiện quyết liệt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục