Giá vàng tăng hơn nửa triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/6/2021 | 7:40:50 AM

Giá vàng trong nước sáng 1/6 tăng mạnh, vượt xa mốc 57 triệu đồng /lượng. Mở cửa phiên giao dịch, tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 56,6 - 57,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) tăng 210 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 530 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Sáng nay, giá vàng trong nước tăng 530 nghìn đồng/lượng. Ảnh minh họa.
Sáng nay, giá vàng trong nước tăng 530 nghìn đồng/lượng. Ảnh minh họa.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC giao dịch ở mức 56,6 - 57,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên hôm qua.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý, giá vàng SJC không đổi so với chốt phiên cuối hôm qua, niêm yết ở mức 56,7 - 57,36 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Trên thị trường thế giới, lúc 8h30 sáng 1/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.909 USD/ounce. Đêm 31/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.904 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.908 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 31/5 cao hơn khoảng 25,2% (370 USD/ounce) so với đầu năm 2020.

Vàng tăng giá trong bối cảnh chứng khoán thế giới diễn biến trái chiều. Nhiều thị trường đang tìm kiếm hướng đi khi đối mặt với sự không chắc chắn giữa mỗi lo lạm phát và kỳ vọng kinh tế phục hồi. Hoạt động bán tháo chốt lời diễn ra khá mạnh.

Vàng được dự báo sẽ còn tăng giá khi lạm phát tăng lên. Biến động tiêu cực trên thị trường tiền số với đồng Bitcoin giảm 40% từ đỉnh cao cũng là yếu tố sẽ thúc đẩy giá vàng đi lên.

Giám đốc chiến lược thị trường của Forexlive.com -  Adam Button cho hay, thị trường vàng đang ở trong môi trường thuận lợi để tăng giá. Khi động lực đối với vàng tiếp tục được duy trì, nhà phân tích dự đoán giá vàng có thể đạt mức 1.950 USD/ounce trong tương lai gần.
(Theo VTV)

Các tin khác

Vụ đông Xuân 2021, thị xã Nghĩa Lộ gieo cấy hơn 2.066 ha, với cơ cấu giống chính là: Nghi Hương 305, Hương Chiêm, HT1, Séng Cù, Nhị ưu 838. Tuy đầu vụ, thời tiết bất lợi, độ ẩm tăng cao, một số diện tích bị sâu bệnh gây hại. Song, nhờ làm tốt công tác phòng trừ, khoanh vùng kịp thời nên không ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng lúa. Đến thời điểm này, nông dân thị xã đã thu hoạch được trên 1.652ha. Theo đánh giá của Phòng Kinh tế thị xã, năng suất lúa xuân năm nay ước đạt 65 tạ/ha, tăng 2 tạ/ha so với cùng kỳ năm trước.

Từ hôm nay miền Bắc và miền Trung bắt đầu bước vào cao điểm nắng nóng.

Ngoài việc sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ, EVN khuyến cáo người dân không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn trong những ngày nắng nóng cao điểm.

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Ảnh: Thanh Miền)

Với quyết tâm chính trị cao và dám nghĩ, dám làm, Yên Bái đã khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương để đưa du lịch thành một ngành kinh tế quan trọng. Đến nay, Yên Bái có tên trong “bản đồ” du lịch Việt Nam và quốc tế với những điểm du lịch, sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Đồng bào Mông xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn thu hái chè Shan tuyết.

Toàn tỉnh hiện có trên 8.695 ha chè; trong đó, có trên 5.000 ha chè chất lượng cao, chè Shan tuyết. Tuy nhiên, cần xem xét và điều chỉnh lại mức hỗ trợ, bởi theo đề án là các hộ tham gia phải đảm bảo diện tích trồng mới từ 0,5 ha trở lên đối với hộ và 2 ha trở lên đối với nhóm hộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục