Công ty Điện lực Yên Bái: Sản lượng điện thương phẩm tăng 13,83% so với cùng kỳ năm 2020

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/7/2021 | 4:18:08 PM

YênBái - Chiều 9/7, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh (SXKD) 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) trong việc cung cấp điện ổn định, liên tục cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Theo đó, sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm của Công ty đạt 527,859 triệu kWh, tăng 13,83% so với cùng kỳ năm 2020. Giá bán điện 6 tháng đầu năm bình quân toàn Công ty đạt 1786,01đ/kWh, tăng 74,54đ/kWh so với cùng kỳ năm trước. 

Tính đến hết ngày 30/6/2021, 100% các xã trên địa bàn Yên Bái có điện lưới quốc gia và 169.674/173.536 hộ dân nông thôn được sử dụng điện, chiếm tỷ lệ 97,78%. 

Cùng với đó, để giảm thiểu thiệt hại và chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão, đến nay, 100% các đơn vị điện lực trên địa bàn đã lập đầy đủ các phương án phòng, chống bão lũ; chú trọng kiểm tra thường xuyên, phát hiện các khiếm khuyết trên lưới điện và đảm bảo đáp ứng đầy đủ vật tư, thiết bị thay thế khi có sự cố, thiệt hại; sẵn sàng phương án "4 tại chỗ " (chỉ huy tại chỗ, vật tư tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ) trong phòng chống thiên tai.

Với mục tiêu phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác SXKD 6 tháng cuối năm, tập thể CBCNV và người lao động PCYB tiếp tục tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp như: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động SXKD, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng; tăng cường kiểm tra, xử lý các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện để giảm thiểu sự cố về điện; bảo đảm cung cấp điện cho bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, phối hợp với chính quyền các địa phương, cơ quan truyền thông tuyên truyền biện pháp phòng tránh tai nạn điện và công tác an toàn điện trong nhân dân khi có mưa bão, lũ lụt, sạt lở xảy ra. 

Bùi Minh

Tags Công ty Điện lực Yên Bái điện thương phẩm Hội nghị sơ kết sản xuất kinh doanh

Các tin khác
Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái.

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống xã hội, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của người dân và doanh nghiệp. Nhằm góp phần thực hiện “mục tiêu kép” vừa quyết liệt phòng chống dịch (PCD) vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, ngành ngân hàng có những chính sách tiền tệ, tài khóa linh hoạt, phù hợp với thực tế để thúc đẩy tăng trưởng.

Nghị quyết 69/NQ-HĐND ngày 16/12/2020 của HĐND tỉnh quy định về một số chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2021 - 2025 (gọi tắt là Nghị quyết 69) thiết thực, phù hợp với người dân huyện vùng cao Trạm Tấu, giúp người dân nâng cao thu nhập, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Trình diễn máy cấy trên cánh đồng sản xuất giống Đông Cuông.

Máy cấy không còn lạ lẫm ở nhiều tỉnh. Nhưng đây là lần đầu nông dân ở tỉnh miền núi Yên Bái được tận mắt thấy một chiếc máy cấy hoạt động.

Trước đó, Yên Bái đã có 3 địa phương xuất hiện trâu, bò nhiễm bệnh viêm da nổi cục,  Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp với UBND các huyện, cơ quan chuyên môn kiểm tra, xác minh và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. (Ảnh: Hoài Văn)

Tính đến ngày 1/7, thị xã Nghĩa Lộ đã xuất hiện 17 con trâu, bò bị nhiễm bệnh viêm da nổi cục tại khu vực chăn nuôi của xã Nghĩa Lộ và xã Phù Nham.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục