Trấn Yên: Khi lòng dân đã thuận

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/7/2021 | 1:54:09 PM

YênBái - Nhiều tuyến đường mới, nhiều công trình phúc lợi công cộng ở huyện Trấn Yên đã được đầu tư xây dựng khang trang, đồng bộ. Góp phần vào kết quả này, ngoài đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước, có sự chung tay góp sức của nhân dân, nhất là việc hiến đất để xây dựng các công trình.

Trường Mầm non xã Quy Mông đang được xây dựng mới.
Trường Mầm non xã Quy Mông đang được xây dựng mới.

Năm 2018, gia đình anh Hoàng Văn Dũng thôn 8, xã Quy Mông đã hiến 2 sào đất ruộng để xây dựng sân thể thao xã, góp phần giúp địa phương hoàn thành tiêu chí số 6 (cơ sở vật chất văn hóa) để về đích nông thôn mới (NTM) năm 2019. Đến tháng 5 vừa qua, thực hiện chủ trương xây mới Trường Mầm non xã, gia đình anh Dũng và 6 hộ khác lại hiến trên 4.000 m2 đất, riêng gia đình anh Dũng hiến hơn 1.000 m2. 

Anh Dũng chia sẻ: "Làm nông nghiệp quý nhất là đất sản xuất. Nhưng khi xã có chủ trương xây dựng các công trình phúc lợi, được chính quyền xã, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tuyên truyền, vận động, gia đình tôi đã đồng tình ủng hộ”. 



Tuyến đường lâm nghiệp vào vùng sản xuất quế hữu cơ thôn 7 xã Đào Thịnh nối với xã Việt Thành đang được thi công.

Có mặt tại công trình đường lâm nghiệp vào vùng sản xuất quế hữu cơ thôn 7, xã Đào Thịnh nối với xã Việt Thành, chúng tôi được chị Nguyễn Thị Hòa - một người dân cho biết: "Trước kia, tuyến đường này chỉ là 1 lối mòn, được Nhà nước quan tâm đầu tư gần 2 tỷ đồng để bê tông hóa gần 500 mét đường, gia đình tôi và một số hộ khác đã tự nguyện hiến gần 4.000 m2 đất nằm dọc trên tuyến. Ai cũng mong công trình này sớm hoàn thành để đường đi sạch sẽ hơn, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển”. 

Ở huyện Trấn Yên, từ đầu năm đến nay, nhân dân đã hiến trên 10 ha đất và tài sản trên đất, trị giá hàng tỷ đồng. Một số xã tiêu biểu trong vận động người dân hiến đất là Việt Thành, Minh Quán, Hòa Cuông, Đào Thịnh, Hưng Thịnh... 

Chia sẻ kinh nghiệm trong việc vận động nhân dân, ông Nguyễn Minh Thanh - Bí thư Đảng ủy xã Hưng Thịnh cho biết: "Đảng ủy, chính quyền đã làm tốt công tác tuyên truyền, phát huy quy chế dân chủ, giúp người dân hiểu rõ công trình xây dựng phục vụ ai, mục đích gì. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, người dân Hưng Thịnh đã hiến trên 3 ha đất mà không đòi hỏi đền bù”.

Hồng Duyên

Tags công trình phúc lợi công cộng tuyến đường mới hiến đất để xây dựng các công trình

Các tin khác

Xe chở hàng hóa thiết yếu, thiết bị, vật tư y tế phục vụ chống dịch, xe chở công nhân, chuyên gia… có thẻ nhận diện phương tiện được ưu tiên khi đi trên các “luồng xanh” vận tải, được lưu thông thông suốt 24/24h tại các địa phương áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Giá vàng thế giới đã có 4 tuần tăng giá liên tiếp. Tại cuộc khảo sát của Kitco cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều tin tưởng vào xu hướng tăng tiếp của kim loại quý này.

Ảnh minh họa.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ký Quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, thành phố phía Nam trong điều kiện dịch Covid 19.

Chưa chủ động được nguồn nguyên liệu, các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi đang phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu.

Tổng đàn lợn của Yên Bái hiện có khoảng hơn 618.500 con, đàn gia cầm trên 6,2 triệu con. Tuy nhiên, giá lợn giống và nhất là thức ăn chăn nuôi tăng khoảng 8 đợt liên tiếp từ cuối năm 2020 đến nay, mức tăng trung bình từ 10 đến 15%/đợt, cộng với người chăn nuôi phải chi phí cho vắc-xin, thuê nhân công, vật tư phòng dịch... khiến người chăn nuôi và ngành chăn nuôi đang gặp “khó khăn kép”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục