Yên Bái hình thành thương hiệu đặc sản từ sở hữu trí tuệ
- Cập nhật: Thứ năm, 5/8/2021 | 7:38:56 AM
YênBái - Vài năm gần đây, hàng loạt đặc sản địa phương của Yên Bái đã và đang được triển khai nhiều cơ chế, chính sách phù hợp, hỗ trợ, khuyến khích xây dựng và định vị thương hiệu thông qua hình thức xác lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT). Đến nay, toàn tỉnh có 21 sản phẩm nông nghiệp đã được bảo hộ SHTT,
Thương hiệu Mật ong Mù Cang Chải được hình thành thông qua việc đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký Chỉ dẫn địa lý. Trong ảnh: Nông dân huyện Mù Cang Chải kiểm tra chất lượng đàn ong mật.
|
Tags Yên Bái thương hiệu đặc sản đặc sản sở hữu trí tuệ thương hiệu
Các tin khác
Việc tham gia các hiệp định thương mại thế hệ mới đang mang lại lợi ích kinh tế rất lớn cho Việt Nam. Trong năm 2020, xuất khẩu của Việt Nam sang châu Âu đạt hơn 40 tỉ USD, sang các nước tham gia CPTPP đạt hơn 38,7 tỉ USD.
Có nhà mặt phố không chỉ thuận tiện cho việc đi lại mà trở thành một lợi thế lớn trên con đường phát triển kinh tế của các hộ gia đình. Tuy chưa có con số thống kê chính thức đưa ra, nhưng đại bộ phận các hộ ở thành phố, thị xã có nhà mặt phố đều tận dụng mở cửa hàng, cửa hiệu.
Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với huyện đặc biệt khó khăn và thông qua các chương trình, dự án như: 30a; 135, chương trình xây dựng nông thôn mới, nguồn vốn ngân sách Nhà nước, các nguồn vốn khác, huyện Trạm Tấu đã tích cực, chủ động huy động lồng ghép với các nguồn lực địa phương, nguồn xã hội hóa để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật.