Ban hành hướng dẫn tạm thời kiểm soát vận tải bằng xe ô tô

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/8/2021 | 7:37:27 AM

Bộ Giao thông - Vận tải đã ban hành Quyết định số 1570/QĐ-BGTVT hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Về kiểm soát xe chở hàng tại chốt kiểm soát dịch, với xe có giấy nhận diện, lực lượng kiểm soát sử dụng điện thoại thông minh hoặc thiết bị chuyên dụng quét mã QR trên giấy nhận diện để kiểm tra nhanh các thông tin về xe, người trên xe, hiệu lực của giấy xét nghiệm, hành trình vận chuyển.

Nếu quét mã QR thể hiện đầy đủ thông tin thì sẽ cho xe lưu thông ngay. Nếu thông tin không đầy đủ, chính xác mà người trên xe xuất trình bản chính giấy xét nghiệm còn hiệu lực, bằng lái xe, căn cước công dân còn hiệu lực, khai báo y tế đầy đủ thì cho xe lưu thông.

Đối với xe không có giấy nhận diện hoặc có giấy nhận diện nhưng đã hết hiệu lực, song nếu bản chính giấy xét nghiệm còn hiệu lực, giấy phép lái xe, căn cước công dân còn hiệu lực và đã khai báo y tế thì cho xe lưu thông...

* Trước phản ánh của người dân tại khu vực Bến xe Mỹ Đình xuất hiện tình trạng một số ô tô lợi dụng thẻ "luồng xanh” đã lập "bến cóc” giao nhận hàng hóa, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội giao Thanh tra Sở thu hồi thẻ nhận diện phương tiện có QR code ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh” vận tải đã cấp; phối hợp với sở giao thông - vận tải các tỉnh, thành phố thu hồi thẻ nhận diện phương tiện có mã QR ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh” do các địa phương khác cấp.
(Theo HNMO)

Các tin khác
Lãnh đạo xã Tà Xi Láng kiểm tra năng suất ngô xuân hè.

Xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu từng khiến nhiều người phải ái ngại bởi giao thông chia cắt, địa hình hiểm trở. Song, được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, nhất là từ khi tuyến đường giao thông huyết mạch được coi như một huyền thoại ở nơi non cao này khai thông và nâng cấp, Tà Xi Láng đã có nhiều đổi thay.

Trong nước, chỉ có vàng SJC biến động. Ảnh minh hoạ

Giá vàng hôm nay: Phiên sáng nay, giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm giá. Vàng thế giới mất mốc 1.800 USD.

Công trường thi công hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (TP Hồ Chí Minh).

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành Công điện 11/CĐ-BGTVT triển khai Công điện 1082/CĐ-TTg của Thủ tướng về đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021, thành lập tổ công tác đặc biệt để đốc thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công ngành Giao thông, với nhiệm vụ "đặc biệt" phải giải ngân 24.000 tỷ đồng trong 5 tháng cuối năm.

Bộ trưởng Công Thương đề nghị Trung Quốc dỡ bỏ hạn chế nhập khẩu nông sản Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên bày tỏ “lấy làm tiếc” khi nhận được thông tin Sở Thương mại Vân Nam thông báo tạm dừng nhập khẩu thanh long từ Việt Nam qua các cửa khẩu biên giới trên địa bàn từ tháng 7/2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục