Lào Cai cấp thẻ miễn phí gắn mã QR cho người lao động ra vào cửa khẩu, kho bãi

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/8/2021 | 2:05:25 PM

Thẻ có mã QR cá nhân được đăng ký theo thông tin từng người được cấp phát cho người lao động ra vào cửa khẩu, kho bãi để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch COVID-19, an ninh trật tự.

Bộ đội biên phòng tiến hành cấp phát và hướng dẫn sử dụng thẻ gắn QR ra vào tại cửa khẩu.
Bộ đội biên phòng tiến hành cấp phát và hướng dẫn sử dụng thẻ gắn QR ra vào tại cửa khẩu.

Thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai cho biết, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai vừa phối hợp với Ban quản lý cửa khẩu quốc tế số 2 Kim Thành tiến hành cấp phát miễn phí thẻ ra vào cho người lao động, tại khu vực cửa khẩu và các kho bãi.

Trên thẻ có mã QR cá nhân được đăng ký theo thông tin của từng người, có in đầy đủ nội dung cơ bản về nhân thân, ảnh trên thẻ được in trực tiếp để tránh trường hợp đối tượng xấu thay ảnh người khác để sử dụng.

Việc cấp thẻ nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo an ninh trật tự quản lý chặt chẽ số lượng người đang hoạt động trong khu vực cửa khẩu Kim Thành, làm cơ sở phục vụ công tác điều tra truy vết trong các tình huống cần thiết khi có dịch bệnh xảy ra.

Ban quản lý cửa khẩu đã thông báo việc cấp thẻ rộng rãi đến các doanh nghiệp, lập danh sách nhân viên kho bãi, công nhân bốc xếp, lái xe trung chuyển, công nhân vệ sinh, nhân viên dịch vụ trong khu vực cửa khẩu.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, tránh tiêu cực, sách nhiễu trong việc cấp phát thẻ, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã đến từng doanh nghiệp, kho bãi để cấp phát miễn phí tận tay cho người lao động.

Đến nay đã có trên 1.500 thẻ được cấp cho các doanh nghiệp và người lao động tại khu vực cửa khẩu. 

(Theo TTO)

Các tin khác
Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh khảo sát làm cầu dân sinh tại thôn Cát, xã Tân Lập.

Từ một xã trung tâm sôi động của huyện Lục Yên những năm 1970, khi Thủy điện Thác Bà bắt đầu tích nước, Tân Lập bị chia cắt gần như trở thành “ốc đảo”. Đến nay, Tân Lập vẫn là xã khó khăn nhất, cũng là địa phương cuối cùng của huyện Lục Yên dự kiến đạt xã nông thôn mới vào năm 2026.

Huyện Văn Chấn hiện có 16 thôn, bản với tổng số 1.410 hộ gia đình chưa được sử dụng điện quốc gia, hầu hết là các thôn, bản thuộc các xã đặc biệt khó khăn.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm gần 98% số doanh nghiệp tại Việt Nam và đang gặp rất nhiều khó khăn bởi đại dịch Covid-19.

Trong thư kiến nghị gửi Thủ tướng, đại diện các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) mong muốn được tháo gỡ những khó khăn bằng các chính sách kịp thời.

Vàng miếng SJC tăng mạnh, cao hơn vàng nhẫn 5,6 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng miếng SJC tăng 150.000 đồng/ lượng ở cả 2 chiều, cao hơn vàng nhẫn 9999 SJC 5,6 triệu đồng/ lượng. Giá vàng nhẫn không chênh lệch nhiều với giá vàng thế giới quy đổi, trong khi vàng miếng vẫn cao hơn giá thế giới trên 7 triệu đồng/ lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục