Văn Yên: 20 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/8/2021 | 7:31:28 AM

YênBái - Đến nay, huyện Văn Yên đã có 20 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao. Huyện cũng đã thành lập được các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của địa phương tại đền Đông Cuông, Trạm dừng nghỉ 171, Ngã 5 cầu Mậu A…

Tinh dầu quế Đại Phú An - Công ty TNHH nam dược Đại Phú An (xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái).Ảnh: Dulichyenbai
Tinh dầu quế Đại Phú An - Công ty TNHH nam dược Đại Phú An (xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái).Ảnh: Dulichyenbai

Trong 7 tháng đầu năm, địa phương đã có 5 sản phẩm được hội đồng cấp tỉnh đánh giá, chấm điểm đạt chuẩn OCOP hạng 3 sao, gồm: sản phẩm Quế Phát tinh dầu quế; Quế Phát hương quế Văn Yên; tinh dầu sả chanh Đại Phú An; tinh dầu quế Đại Phú An; cao đặc cà gai leo. 1 sản phẩm là điểm du lịch cộng đồng Bản Tát, xã Nà Hẩu hiện đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, dự kiến chấm điểm và hoàn thành trong tháng 9/2021. Huyện chỉ đạo xây dựng 1 sản phẩm đạt chuẩn xếp hạng 4 sao là sản phẩm quế sáo. 

Đến nay, huyện Văn Yên đã có 20 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao. Huyện cũng tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của địa phương tại đền Đông Cuông, Trạm dừng nghỉ 171, Ngã 5 cầu Mậu A…

Phạm Quang

Tags Văn Yên OCOP 3 sao

Các tin khác
Nhà máy chế biến sản phẩm Măng khô xuất khẩu của Công ty cổ phần Yên Thành, tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Hai sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu quốc gia năm 2021 là: sản phẩm măng khô xuất khẩu của Công ty cổ phần Yên Thành, tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình và bộ sản phẩm tinh dầu quế, tinh dầu sả (đóng lọ 100 ml, 50ml, 30ml) của Hợp tác xã quế Văn Yên, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.

Trong số những chính sách quan trọng sẽ có hiệu lực từ tháng 9/2021, Thông tư 09/2021/TT-BTNMT sửa đổi Thông tư quy định hướng dẫn Luật Đất đai quy định các trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất không phải xin phép cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhưng phải đăng ký biến động.

Bộ đội biên phòng tiến hành cấp phát và hướng dẫn sử dụng thẻ gắn QR ra vào tại cửa khẩu.

Thẻ có mã QR cá nhân được đăng ký theo thông tin từng người được cấp phát cho người lao động ra vào cửa khẩu, kho bãi để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch COVID-19, an ninh trật tự.

Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh khảo sát làm cầu dân sinh tại thôn Cát, xã Tân Lập.

Từ một xã trung tâm sôi động của huyện Lục Yên những năm 1970, khi Thủy điện Thác Bà bắt đầu tích nước, Tân Lập bị chia cắt gần như trở thành “ốc đảo”. Đến nay, Tân Lập vẫn là xã khó khăn nhất, cũng là địa phương cuối cùng của huyện Lục Yên dự kiến đạt xã nông thôn mới vào năm 2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục