Shipper ở Hà Nội chỉ được hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/9/2021 | 7:17:23 AM

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, hoạt động vận chuyển của shipper tại Hà Nội chỉ được thực hiện từ 9h đến 20h hằng ngày.

Hà Nội quy định giờ hoạt động với shipper (Ảnh minh họa).
Hà Nội quy định giờ hoạt động với shipper (Ảnh minh họa).

Sở Giao thông vận tải (GTVT) cũng đề xuất UBND TP Hà Nội chỉ đạo các Sở Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu nhân viên giao hàng khi vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 còn thời hạn theo quy định của ngành y tế.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội cũng xây dựng phương án tổ chức giao thông cho người và các phương tiện lưu thông qua các vùng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 20 của UBND TP. Hà Nội. Thời gian thực hiện từ 6h ngày 6/9 đến 6h ngày 21/9.

"Các chốt ra, vào tại vùng 1 và đối với các cá nhân, phương tiện lưu thông trên địa bàn thành phố sẽ thực hiện theo nguyên tắc chỉ các cá nhân, phương tiện "được phép mới ra đường”, "ai ở đâu, ở đó”, "người ở vùng nào thì ở vùng đó”; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm", Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện cho biết, ngành GTVT tiếp tục phối hợp với Công an thành phố quản lý chặt chẽ việc ra, vào thành phố; trong đó, tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 16 đối với 23 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào thành phố. Dự kiến sẽ chốt cứng 36 vị trí, mở 23 vị trí ra, vào thành phố để kiểm soát. Ngoài ra, ngành giao thông vận tải cũng phối hợp với ngành công thương để đảm bảo giao thông phục vụ cho cung ứng hàng hóa.

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị khẩn trương xây dựng phương án bố trí "luồng xanh" cho xe vận chuyển hàng thiết yếu, vận chuyển công nhân, chuyên gia được lưu thông thông suốt. Đồng thời phối hợp Công an thành phố kiểm soát tại các chốt kiểm dịch.

Đối với hoạt động của các phương tiện vận chuyển hàng hóa khi Hà Nội thực hiện phân vùng để phòng, chống dịch COVID-19, đại diện Sở Công thương Hà Nội cho biết, khi rà soát các shipper sẽ được phép hoạt động trong vùng 1 để đáp ứng nhu cầu vận chuyển, cung ứng hàng hóa của người dân thuộc khu vực này.

Cùng đó, các quận, huyện chuẩn bị mỗi đơn vị 5 xe ô tô để sẵn sàng hỗ trợ hệ thống phân phối hàng hóa. Thành phố cũng giao Sở GTVT chuẩn bị 528 xe ô tô; trong đó, 450 xe hoạt động trong nội đô và 78 xe chạy liên vùng, vận chuyển hàng hóa.

Ngoài ra, thành phố cũng chuẩn bị sẵn 50 xe buýt bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu của người dân khi cần thiết. Nhờ đó, mặc dù trong nội thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng thành phố vẫn quan tâm, tạo điều kiện cung cấp hàng hóa đáp ứng nhu cầu cuộc sống của người dân như bình thường./.

(Theo VOV)

Các tin khác
Dịch COVID-19 đã tác động mạnh lên nền kinh tế, khiến Việt Nam từ nước xuất siêu sang nước nhập siêu.

Trong 8 tháng đầu năm, nền kinh tế Việt Nam đã nhập siêu gần 4 tỷ USD, trong khi năm trước xuất siêu gần 13,7 tỷ USD.

Đợt dịch thứ 4 bùng phát trong cả nước kể từ ngày 27/4 đến nay ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội, đặc biệt là các doanh nghiệp. Tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn giúp doanh nghiệp Yên Bái có thể trụ vững trong cơn đại dịch.

Người dân xã Phúc Sơn bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm, huy động nội lực là chính, tranh thủ sự đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước”, toàn xã Phúc Sơn đã có trên 85 hộ hiến đất với hơn 26.000 m vuông, nhân dân đóng góp trên 2 tỷ đồng và hàng nghìn công lao động, vật liệu làm đường.

Doanh nghiệp vận tải đường bộ

Sau các ngành hàng không, đường sắt, vận tải đường bộ cũng bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục