Huyện Yên Bình ra quân làm đường giao thông đợt 3 năm 2021

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/10/2021 | 8:46:42 PM

YênBái - Sáng 9/10, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân làm đường giao thông đợt 3 năm 2021 tại tất cả các xã, thị trấn với sự tham gia của hàng ngàn người dân trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Yên Bình cùng bà con xã Xuân Long tham gia làm đường giao thông nông thôn
Lãnh đạo huyện Yên Bình cùng bà con xã Xuân Long tham gia làm đường giao thông nông thôn

Theo kế hoạch, đợt ra quân này, huyện Yên Bình sẽ thực hiện 71 danh mục công trình đường bê tông với chiều dài trên 46,9km. Trong đó, đổ bê tông là 67 công trình với chiều dài 39,3km; mở mới đường đất 4 công trình, chiều dài 7,6km. 

Nguồn đầu tư cho các công trình gồm: ngân sách tỉnh hỗ trợ 7 tỷ đồng, ngân sách huyện 2,99 tỷ đồng, huy động nhân dân các nguồn vốn hợp pháp khác 15,4 tỷ đồng. Các công trình đợt này sẽ góp phần nâng tổng số đường giao thông được bê tông hóa trên địa bàn huyện từ đầu năm đến nay lên trên 155km, đạt 193,7% kế hoạch năm 2021.



Đợt này, toàn huyện đổ bê tông 67 công trình với chiều dài 39,3km

Để đạt được kết quả đó, bên cạnh việc tranh thủ các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, huyện Yên Bình đã huy động các nguồn lực như sự hỗ trợ của các doanh nghiệp cùng sự đóng góp công sức, tiền của của nhân dân để làm đường giao nông thôn. 

Chủ trương này nhận được sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân. Bà con đã tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền và ngày công lao động cùng chính quyền địa phương bê tông hóa các tuyến đường. 

Cũng trong dịp này, huyện Yên Bình tiếp tục huy động ra quân giúp các hộ có hoàn cảnh khó khăn dọn dẹp vệ sinh, đào hố xử lý rác thải, góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của địa phương theo kế hoạch.

Hải Yến (Trung tâm TT&VH Yên Bình)

Các tin khác

Để nhìn nhận toàn cảnh bức tranh thị trường bất động sản hàng hiệu, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy tổ chức toạ đàm “Nhận diện Xu hướng và Tiềm năng phát triển Bất động sản hàng hiệu” vào 9g sáng thứ Hai, ngày 11 tháng 10 năm 2021...

Bắt đầu từ ngày mai (10/10), các hãng hàng không Việt Nam sẽ khai thác 38 chuyến bay chở khách/ngày trên 19 đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác.

Bắt đầu từ ngày mai (10/10), các hãng hàng không Việt Nam sẽ khai thác 38 chuyến bay chở khách/ngày trên 19 đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác.

Canh tác rau sạch theo tiêu chuẩn VietGap.

Quyết định nêu rõ trong thời gian hưởng ưu đãi đầu tư đặc biệt, tổ chức kinh tế đáp ứng điều kiện hưởng ưu đãi thực tế ở mức nào thì hưởng ưu đãi ở mức đó cho thời gian ưu đãi còn lại.

4 - 5 năm trước, cả thị trấn Nông trường Trần Phú có 520 ha trồng cam, quýt, giờ diện tích thu lại chỉ còn 256 ha, trong đó có gần 90 ha cam. Tổng sản lượng cây ăn quả thu hoạch trong 9 tháng trên 1.200 tấn, chủ yếu là mít, chanh, hồng xiêm, ổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục