Quảng Trị: Bùng phát dịch tả lợn châu Phi, tiêu hủy hàng trăm con lợn

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/11/2021 | 2:31:35 PM

Dịch tả lợn châu Phi bất ngờ bùng phát tại nhiều xã phường của tỉnh Quảng Trị, đặc biệt là tại các huyện Cam Lộ, Gio Linh và Triệu Phong...

Lực lượng chức năng H.Cam Lộ tiến hành tiêu hủy số lợn mắc bệnh.
Lực lượng chức năng H.Cam Lộ tiến hành tiêu hủy số lợn mắc bệnh.

Ngày 10.11, Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Quảng Trị cho hay hiện nay dịch tả lợn châu Phi đang tái bùng phát ở nhiều xã thuộc các huyện: Cam Lộ, Triệu Phong, Gio Linh và thị xã Quảng Trị..., thậm chí đang có chiều hướng lan rộng ra nhiều địa phương khác.

Theo số liệu từ Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Quảng Trị, từ ngày 5 - 9.11, tổng số lợn mắc bệnh và bị tiêu hủy trên địa bàn tỉnh là 149 con. Trong đó, tại H.Gio Linh 56 con, H.Triệu Phong 54 con, TX.Quảng Trị 41, H.Cam Lộ 13 con, TP. Đông Hà và H.Hải Lăng mỗi địa phương 2 con.

Tại H.Cam Lộ, UBND huyện đã công bố dịch tả lợn châu Phi tại các xã Thanh An, Cam Thủy và Cam Hiếu từ ngày 3.11. Đến ngày 9.11, UBND huyện tiếp tục công bố dịch tả lợn châu Phi tại xã Cam Thành.

Hiện các cơ quan chuyên môn đang phối hợp với người chăn nuôi triển khai các biện pháp quyết liệt, tập trung nguồn lực để nhanh chóng khống chế, xử lý triệt để ổ dịch, không để lây lan ra diện rộng. Đồng thời, đề xuất nhu cầu kinh phí, vật tư hóa chất, vắc xin, nhân lực phục vụ phòng chống dịch; hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ cho các hộ có lợn bệnh bị tiêu hủy theo đúng quy định.

Tại H.Triệu Phong, dịch tả lợn châu Phi cũng đã bùng phát trở lại tại các xã: Triệu Sơn, Triệu Thượng và Triệu Thành.

(Theo TNO)

Các tin khác
Sơ chế măng ở HTX Kiên Thành (Trấn Yên).

Sau một “giấc ngủ” khá dài, trong những năm trở lại đây, nhất là sau 20 năm thực hiện Nghị quyết 13-NQ/TW ngày 18/3/2002 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể (KTTT) mà nòng cốt là các hợp tác xã (HTX), KTTT đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng. Kinh tế hợp tác là thành phần kinh tế quan trọng, không thể thiếu trong nền kinh tế quốc dân, đã và đang tạo ra nhiều việc làm, thu nhập cho người lao động.

Tần suất kiểm tra thuốc bảo vệ thực vật của EU đối với thanh long nhập khẩu từ Việt Nam là 10%.

Từ ngày 15/11/2021, tần suất kiểm tra thuốc bảo vệ thực vật của EU với các loại rau, quả nhập từ Việt Nam gồm: rau mùi 72%, húng quế 20%, rau mùi 40%, hạt tiêu 20%, thanh long 10%.

Phương tiện lưu thông trên đoạn tuyến cao tốc được đưa vào khai thác vận hành.

Trong 12 dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất 8 dự án đầu tư công và 4 dự án theo hình thức đối tác công-tư.

Giá vàng trong nước tiếp tục nối dài chuỗi phiên tăng liên tiếp, tiến sát mức 59,5 triệu đồng/lượng. Đáng chú ý, giá vàng thế giới cũng tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục