Yên Bái: Giá vật tư tăng, sản xuất nông nghiệp gặp khó

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/11/2021 | 8:52:59 AM

YênBái - Không chỉ thức ăn chăn nuôi, tác động của dịch bệnh COVID-19 cũng đẩy giá các loại phân bón tăng theo. Cụ thể, giá phân đạm tăng đến 200%, hỗn hợp NPK tăng 150%. Nguyên nhân được cho là giá nguyên liệu đầu vào cho sản xuất phân bón tăng, cước vận tải hàng hóa cao hơn thời điểm chưa phát sinh dịch bệnh.

Sẽ là rất khó khăn khi mà sản xuất nông nghiệp đầu vào "bó" đầu ra; người dân phải trở lại các biện pháp thâm canh tiết kiệm, đồng nghĩa với thu nhập nhỏ giọt. Cùng với tiếp tục nỗ lực, tính toán căn cơ của người trong cuộc, rất cần sự đồng hành, hỗ trợ đắc lực của chính quyền, điều tiết của ngành chức năng giúp doanh nghiệp vật tư nông nghiệp và người sản xuất vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch bệnh.


Người dân xã Tân Hương, huyện Yên Bình đã tăng cường việc ủ phân bón hữu cơ đảm bảo cây trồng phát triển tốt. 


Dù kinh doanh khó khăn, song Công ty TNHH Thương mại Thủy Ngân - một doanh nghiệp cung ứng thị phần lớn về phân bón vẫn luôn cố gắng để đáp ứng nhu cầu sản xuất của người dân.

Quang Tuấn – Mạnh Cường

Tags Nông nghiệp Yên Bái vật tư phân bón chăn nuôi

Các tin khác
Miến dong - sản phẩm OCOP 4 sao đầu tiên của Bắc Kạn được xuất khẩu sang Cộng hòa Séc và các nước thuộc EU.

Cải thiện hệ thống chính sách và khuôn khổ pháp lý dựa trên thực tiễn thương mại quốc tế là một trong những yếu tố quan trọng để Việt Nam hội nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Nông dân xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái thu hoạch rau cải.

Chị Hoàng Hải Yến cho biết: "Cách đây nửa tháng, 1 bữa cơm tôi phải mua 15.000 đồng - 20.000 đồng tiền rau và giờ chỉ 7.000 đồng - 10.000 đồng. Giá rau đã hạ nên lượng rau xanh trong bữa cơm của gia đình tôi đã được tăng lên gấp đôi”.

Ông Hoàng Xuân Long (người ngoài cùng bên phải) - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh thăm mô hình phát triển kinh tế từ rừng của hội viên nông dân thôn Tân Phong, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình.

Thực hiện Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại (FFF) do Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO) tài trợ giai đoạn II tại tỉnh Yên Bái, năm 2021, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh thí điểm mô hình giao khoán bảo vệ rừng (BVR) cho cộng đồng dân cư 2 thôn ở xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình.

Lãnh đạo Chi cục Thuế thành phố Yên Bái kiểm tra, rà soát danh sách các doanh nghiệp còn nợ thuế để xử lý, truy thu thuế bổ sung vào ngân sách.

Mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng công tác thu ngân sách Nhà nước từ đầu năm 2021 đến nay trên địa bàn thành phố Yên Bái vẫn đạt kết quả khả quan, cho thấy sự nỗ lực của các ngành, địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục