Yên Bái triển khai Đề án “Nâng cao năng lực về phòng vệ thương mại trong bối cảnh tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/12/2021 | 4:22:08 PM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 262/KH-UBND ngày 2/12/2021 giao các sở, ban, ngành và các tổ chức liên quan triển khai có hiệu quả Đề án “Nâng cao năng lực về phòng vệ thương mại trong bối cảnh tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới”, được ban hành tại Quyết định số 1659/QĐ-TTg ngày 2-10-2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Chế biến măng khô xuất khẩu tại Công ty cổ phần Yên Thành, huyện Yên Bình.
Chế biến măng khô xuất khẩu tại Công ty cổ phần Yên Thành, huyện Yên Bình.

Kế hoạch nhằm tăng cường năng lực thực thi phòng vệ thương mại để bảo vệ các ngành sản xuất của tỉnh phù hợp với cam kết quốc tế, từ đó từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. 

Theo đó, Kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành và các tổ chức liên quan chủ động triển khai theo chức năng của ngành và phạm vi quản lý của địa phương, cụ thể hoá thành các nhiệm vụ gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao; khai thác có hiệu quả các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, nâng cao năng lực phòng vệ thương mại trong bối cảnh tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới trên địa bàn tỉnh. 

Cụ thể, Kế hoạch giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi, cập nhật danh sách các mặt hàng bị điều tra, áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp bởi các nước thường xuyên áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại, các mặt hàng có nguy cơ gian lận xuất xứ, cử cán bộ tham gia triển khai Đề án theo yêu cầu của Bộ Công Thương theo quy định…

Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến cho các doanh nghiệp về việc không tiếp tay cho hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại trên địa bàn. 

Các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công an tỉnh, Chi cục Hải quan tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh lồng ghép nội dung phòng vệ thương mại vào chiến lược, kế hoạch phát triển sản xuất của ngành, đơn vị, chủ động triển khai thực hiện kế hoạch. 
Thanh Chi

Tags Yên Bái Đề án năng lực phòng vệ thương mại hiệp định thương mại tự do thế hệ mới

Các tin khác
Tổ chức phát hành thẻ có thể thực hiện phát hành thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước định danh đối với chủ thẻ chính là cá nhân bằng phương thức điện tử

Sau ngày 31/12/2021, vẫn có thể sử dụng thẻ từ ATM để thực hiện các giao dịch thẻ.

Ảnh minh họa

Để phấn đấu đạt tỷ lệ giải ngân cao nhất vốn đầu tư công năm 2021, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các địa phương phát huy vai trò người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo...

Bến xe Hà Nội được yêu cầu không nhận xe khách từ “vùng 3” dịch COVID-19.

Sở Giao thông vận tải (GTVT0 Hà Nội vừa ban hành kế hoạch cao điểm phục vụ dịp cuối năm và Tết Nhâm Dần 2022 của vận tải hành khách. Theo đó, trong dịp này, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các bến xe không tiếp nhận xe khách đến từ địa phương có cấp độ dịch “vùng 3” khi chưa có ý kiến chỉ đạo.

Từ ngày 15/11/2021, ngành đường sắt chính thức mở bán vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 và áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé.

Ngành đường sắt sẽ tiếp tục duy trì việc bán vé nguyên khoang, nguyên toa đến hết ngày 28/2/2022, cùng chính sách giảm đến 15% giá vé tàu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục