Doanh nghiệp Yên Bái “tăng tốc” về đích

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/12/2021 | 7:45:01 AM

YênBái - Nhờ chủ động kiểm soát, khống chế tốt dịch Covid-19 và triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp (DN) của tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho các DN yên tâm đầu tư, đẩy mạnh sản xuất. Hiện, các DN đang tăng tốc sản xuất, phấn đấu hoàn thành mức cao nhất nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh (SXKD).

Công nhân Công ty TNHH Một thành viên Chiến Thắng, thị xã Nghĩa Lộ tập trung sản xuất để bảo đảm kế hoạch năm.
Công nhân Công ty TNHH Một thành viên Chiến Thắng, thị xã Nghĩa Lộ tập trung sản xuất để bảo đảm kế hoạch năm.

Với phương châm vừa chủ động phòng dịch vừa đẩy mạnh sản xuất, thời điểm này, Công ty TNHH Một thành viên Chiến Thắng, thị xã Nghĩa Lộ đang tập trung đẩy mạnh sản xuất đảm bảo số lượng, chất lượng sản phẩm theo đơn đặt hàng của đối tác. 

Chị Hoàng Thị Nguyệt ở xã Nghĩa Lộ, làm việc tại Công ty cho biết: "Nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh, đã tạo đà tâm lý cho chúng tôi yên tâm sản xuất. Từ đầu năm tới nay, Nhà máy hoạt động liên tục, nên chúng tôi cũng có việc làm với mức thu nhập ổn định gần 6 triệu đồng/người/tháng”. 

Theo bà Lê Thị Hà - Quản lý Xí nghiệp may cho biết: "Trái ngược với "cơn bĩ cực” năm 2020, từ đầu năm tới nay, Công ty liên tiếp nhận được các đơn hàng lớn từ nước ngoài. Đến nay, Công ty hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra 130% - 140%. Nhà máy hoạt động liên tục, tạo việc làm cho 170 công nhân có thu nhập ổn định mức 6,2 triệu đồng/người/tháng. Hiện nay, Công ty đã có đơn hàng đến hết năm 2022. Thời gian tiếp theo, Công ty tiếp tục duy trì đào tạo tay nghề cho người lao động để đáp ứng tiến độ giao hàng cho đối tác”. 

Không chỉ các DN trong ngành dệt may, nhờ thay đổi chiến dịch kinh doanh, nhiều DN đã hoàn thành kế hoạch năm với mức tăng trưởng ấn tượng. Tại Công ty cổ phần An Tiến Industries tại Khu Công nghiệp phía Nam, thành phố Yên Bái, cả hai nhà máy sản xuất bột đá CaCO3 và Nhà máy Sản xuất hạt nhựa phụ gia ANCAL đều đang hoạt động tối đa công suất. Đến nay, các sản phẩm của DN này đã xuất khẩu đến hơn 50 Quốc gia trên thế giới như: Nga, Ả Rập, Ấn Độ, Indonesia, Brazil. 

Ông Dương Huy Bình - Trưởng phòng Hành chính Công ty cho biết: "Trước khó khăn của dịch bệnh và sự cạnh tranh khốc liệt của sản phẩm cùng loại, DN đã thay đổi chiến lược kinh doanh. Đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm là một trong những giải pháp giúp Công ty duy trì SXKD ổn định. Hết quý III/2021, Công ty ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt trên 5.508 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 79 tỷ đồng. Tăng trưởng 88% và 89% so với cùng kỳ năm 2020, vượt 38% chỉ tiêu doanh thu và 13% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế”. 

Bên cạnh đó, tình hình sản xuất của một số DN trong Khu Công nghiệp phía Nam như Công ty Nhựa gỗ Châu Âu thì có phần ảm đạm hơn. Theo lãnh đạo Công ty, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên DN chưa có nhiều đơn hàng. Hiện, nhà máy chỉ còn 1/3 công nhân đang làm việc luân phiên sản xuất cầm chừng. Trước thực tế này, Công ty vẫn duy trì sản xuất, hỗ trợ công nhân có mức thu nhập tối thiểu. Đồng thời, chủ động các phương án SXKD mới khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt hơn trong năm 2022. 

Để giúp các DN ổn định sản xuất và lấy lại tốc độ tăng trường, thời gian qua, tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai kịp thời, hiệu quả các biện pháp hỗ trợ DN theo các nghị quyết của Chính phủ về hỗ trợ DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 như: chính sách hỗ trợ về tín dụng, thuế, phí, lệ phí; chính sách về bảo hiểm xã hội, lao động việc làm; hỗ trợ đảm bảo ổn định sản xuất, lưu thông hàng hóa, khắc phục tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng; thực hiện xét nghiệm sàng lọc, chủ động ứng phó kịp thời với diễn biến dịch bệnh và phòng, chống dịch tại các cơ sở SXKD, cụm công nghiệp, khu công nghiệp... 

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm vừa phòng dịch vừa sản xuất cùng với các giải pháp hỗ trợ DN kịp thời của tỉnh, hầu hết các DN đã chủ động tìm kiếm đơn hàng, chủ động thay đổi phương thức sản xuất, nguồn nguyên liệu sản xuất. 

Cùng đó, giữ vững thị trường truyền thống và tích cực tìm kiếm, mở rộng thị trường mới trong tháng cuối năm và giai đoạn tiếp theo. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, các DN cần đẩy mạnh chuyển đổi số, trang bị thêm máy móc, công nghệ hiện đại để tăng công suất vừa giảm phụ thuộc vào yếu tố con người vừa góp phần phòng, chống dịch.

Tháng 11, giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá hiện hành) ước đạt 1.756 tỷ đồng, tăng 0,82% so tháng trước; lũy kế 11 tháng năm 2021, giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá hiện hành) ước đạt 17.643 tỷ đồng, tăng 11,88% so với cùng kỳ năm 2020, theo giá so sánh 2010 đạt 12.897 tỷ đồng, đạt 90,8% kế hoạch năm.

Văn Thông

Tags Doanh nghiệp Yên Bái Covid-19 sản xuất kinh doanh người lao động

Các tin khác
Từ nguồn vốn vay của Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên - Bắc Yên Bái, Công ty TNHH Trần Tuấn, xã Mậu Đông luôn hoạt động ổn định, bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều lao động.

Luôn bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và chỉ đạo của ngân hàng cấp trên, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh huyện Văn Yên - Bắc Yên Bái đã vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách để không ngừng đưa nguồn vốn vay phát triển sản xuất đến tay người dân. Từ đó, giúp người dân khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, nâng cao thu nhập cải thiện đời sống, đặc biệt là trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Một góc nhà ga Bến Thành (quận 1), công trường dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Ảnh (tư liệu- minh họa)

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2048/QĐ-TTg về việc giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Nhà nước năm 2022.

Doanh nghiệp, người dân chịu tác động của Covid-19 được giảm nhiều lại thuế. (Ảnh minh họa)

Tổng cục Thuế cho biết thời gian qua đã tăng cường kiểm tra tập trung vào các doanh nghiệp thuộc các ngành nghề hưởng lợi từ dịch COVID-19, nhất là đối với loại hình kinh doanh qua mạng, quảng cáo trực tuyến có yếu tố nước ngoài tại Việt Nam.

Thịt nhập khẩu bán tại siêu thị ở TP HCM

Theo Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương), nhập khẩu thịt (trâu, bò, heo, gà) đang có xu hướng giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục