11 tháng năm 2021, thu 3.088 tỷ đồng từ thoái hóa vốn doanh nghiệp nhà nước

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/12/2021 | 8:26:20 AM

Bộ Tài chính cho biết, trong 11 tháng năm 2021 đã có 3 doanh nghiệp thuộc Tổng công ty Lương thực miền Bắc, Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam được cổ phần hóa (không thuộc danh mục doanh nghiệp cổ phần hóa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt). Hiện số doanh nghiệp chưa hoàn thành cổ phần hóa theo kế hoạch còn nhiều.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cũng trong 11 tháng qua, việc thoái hóa vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã thu về 3.088 tỷ đồng (trên giá trị sổ sách là 1.209 tỷ đồng). Trong đó, thương vụ thoái vốn đáng chú ý là Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội (Viettel) thoái vốn tại Công ty cổ phần Vĩnh Sơn, thu về 922,5 tỷ đồng.

Theo Bộ Tài chính, thị trường bảo hiểm duy trì được tốc độ tăng trưởng tích cực trong 11 tháng năm 2021. Tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 191.457 tỷ đồng, tăng 15,91% so với cùng kỳ năm 2020; tổng tài sản của các doanh nghiệp bảo hiểm đạt 673.423 tỷ đồng, tăng 19,03%. Các doanh nghiệp này đầu tư trở lại nền kinh tế 561.489 tỷ đồng, tăng 20,82%.

(Theo HNM)

Các tin khác
Để giữ được đơn hàng, thúc đẩy “xanh hoá” toàn ngành dệt may đang là vấn đề bức thiết đặt ra.

Trong hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, muốn tăng tính cạnh tranh, giữ được đơn hàng thì thực hiện “xanh hoá” trong sản xuất, chế biến là yêu cầu cấp thiết đối với mỗi doanh nghiệp.

Xuất xứ hàng hóa ghi trên nhãn được thể hiện bằng 6 cụm từ mới

Xuất xứ hàng hóa ghi trên nhãn thể hiện bằng một trong các cụm từ sau: "sản xuất tại", "chế tạo tại", "nước sản xuất", "xuất xứ", "sản xuất bởi", "sản phẩm của" kèm tên nước hoặc vùng lãnh thổ...

Lượng kiều hố đổ về các nước dự kiến năm 2021, đơn vị Tỷ USDi.

Bất chấp Covid-19, kiều hối về Việt Nam năm nay dự kiến đạt hơn 18 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay và thuộc top 10 nước nhận kiều hối lớn nhất.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và hoạt động khoa học, đóng góp vào sự phát triển của Hội Cà phê Sơn La.

Phát triển sản phẩm cà phê đặc sản, nâng tầm thương hiệu, chiếm lĩnh các thị trường quốc tế tiềm năng, đó là định hướng của tỉnh Sơn La, góp phần nâng cao hơn nữa giá trị cây cà phê trong thời gian tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục