Yên Bái: Trên 450 doanh nghiệp, hợp tác xã ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/12/2021 | 7:51:11 AM

YênBái - Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, từ đầu năm đến nay, Yên Bái có 418 doanh nghiệp, 41 hợp tác xã tạm ngừng hoạt động; 28 doanh nghiệp, 2 hợp tác xã giải thể; 33 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài gặp khó khăn về việc làm và thiếu hụt chuyên gia.

Kho chứa vật tư của Công ty TTNH Thủy Ngân, thành phố Yên Bái
Kho chứa vật tư của Công ty TTNH Thủy Ngân, thành phố Yên Bái

Tổng số lao động trong tỉnh bị mất việc làm là 2.660 người; trên 6.000 lao động khác là người Yên Bái làm việc ngoài tỉnh bị mất việc làm và trở về địa phương. 

Để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và người lao động, tỉnh đã khẩn trương thực hiện các chính sách hỗ trợ của trung ương. 

Đồng thời, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay; gia hạn nộp thuế, bảo hiểm xã hội; miễn, giảm và gia hạn nộp tiền thuê đất, đồng thời hướng dẫn thực hiện ngay việc miễn, giảm, hoãn các loại thuế, phí theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương… để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã và người lao động.

Hùng Cường

Tags Yên Bái doanh nghiệp hợp tác xã dịch Covid-19 Sở Kế hoạch và Đầu tư

Các tin khác
USD chợ đen tăng cao bất chấp giá USD quốc tế suy giảm.

Giá USD trên thị trường quốc tế giảm nhẹ song tại thị trường “chợ đen” mỗi USD vẫn tăng thêm 135 đồng.

Ảnh minh họa.

Bộ Tài chính cho biết, trong 11 tháng năm 2021 đã có 3 doanh nghiệp thuộc Tổng công ty Lương thực miền Bắc, Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam được cổ phần hóa (không thuộc danh mục doanh nghiệp cổ phần hóa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt). Hiện số doanh nghiệp chưa hoàn thành cổ phần hóa theo kế hoạch còn nhiều.

Để giữ được đơn hàng, thúc đẩy “xanh hoá” toàn ngành dệt may đang là vấn đề bức thiết đặt ra.

Trong hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, muốn tăng tính cạnh tranh, giữ được đơn hàng thì thực hiện “xanh hoá” trong sản xuất, chế biến là yêu cầu cấp thiết đối với mỗi doanh nghiệp.

Xuất xứ hàng hóa ghi trên nhãn được thể hiện bằng 6 cụm từ mới

Xuất xứ hàng hóa ghi trên nhãn thể hiện bằng một trong các cụm từ sau: "sản xuất tại", "chế tạo tại", "nước sản xuất", "xuất xứ", "sản xuất bởi", "sản phẩm của" kèm tên nước hoặc vùng lãnh thổ...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục