Trung Quốc dừng nhập khẩu thanh long

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/12/2021 | 7:44:13 AM

Chiều 28/12, ông Nguyễn Đình Đại, Giám đốc Sở Công Thương Lạng Sơn cho biết, phía Trung Quốc vừa thông báo, lực lượng chức năng nước bạn đã phát hiện một lô hàng quả thanh long nhập khẩu từ Việt Nam có nhiễm COVID.

"Theo quy định của họ, cứ 3 lần phát hiện virus SARS - CoV - 2 thì họ sẽ thông báo cho ta. Theo đó, Hải quan Bằng Tường, Trung Quốc sẽ tạm dừng nhập khẩu loại quả thanh long kể từ 0h ngày 29/12/2021 đến 24h ngày 26/1/2022”, ông Đại cho biết.

Theo Sở Công Thương Lạng Sơn, trong tổng số 2.900 xe chở nông sản, trái cây đang ùn ứ tại Lạng Sơn, có khoảng 30% hàng quả thanh long, có nghĩa gần 1.000 xe chở loại hoa quả này buộc phải "quay đầu”.

(Theo TPO)

Các tin khác

Sau nhiều năm mong ngóng, đón Xuân Nhâm Dần 2022, người dân thôn Hạnh Phúc, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên sẽ được sử dụng điện lưới quốc gia. Đây là nỗ lực lớn của tỉnh Yên Bái trong quyết tâm đưa điện lưới quốc gia đến với bà con - những hộ dân đã di chuyển từ vùng hồ Thác Bà năm 1962 để nhường đất xây dựng Nhà máy Thủy điện Thác Bà. Có điện thắp sáng - đó là niềm vui lớn nhất đối với người dân thôn Hạnh Phúc trong dịp tết năm nay.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Lục Yên bám sát cơ sở để tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân phòng cháy, chữa cháy rừng.

Để chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR), hiện nay, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở ở huyện Lục Yên đang tích cực, sát sao chỉ đạo nhân dân nâng cao ý thức trong công tác PCCCR.

Trong khi nhiều diện tích cây ăn quả, nhất là cây cam trên địa bàn các xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn đang phải chặt bỏ do sâu bệnh và hiệu quả kinh tế thấp thì 70 h cam theo hướng “Organic” của HTX Trồng cây ăn quả và Dịch vụ tổng hợp xã Bình Thuận vẫn xum xuê trái ngọt. Sản xuất theo hướng hữu cơ đang là hướng đi hiệu quả cho các vùng chuyên canh nói chung, cây ăn quả nói riêng.

Ngày 27/12, Chính phủ Việt Nam và Ngân hàng Thế giới (WB) ký hiệp định tín dụng trị giá 221,5 triệu USD để hỗ trợ Việt Nam phục hồi sau đại dịch COVID-19 thông qua các cải cách chính sách nhằm tăng cường mức độ bao trùm tài chính và nâng cao khả năng thích ứng với môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục