Miễn phí khi giao dịch SmartBanking - khách hàng hưởng lợi

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/1/2022 | 7:42:43 AM

YênBái - Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa phát đi thông báo điều chỉnh phí giao dịch trên kênh số nhằm khuyến khích khách hàng tăng cường thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới kỷ niệm 65 năm thành lập.

Việc miễn phí các khoản giao dịch nhằm thu hút và mang lại lợi ích cho khách hàng.
Việc miễn phí các khoản giao dịch nhằm thu hút và mang lại lợi ích cho khách hàng.

Theo đó, từ ngày 1/1/2022, BIDV miễn toàn bộ các loại phí trên kênh số và dành tặng 65 tỷ đồng tri ân khách hàng của BIDV. Cụ thể, khách hàng cá nhân được miễn toàn bộ phí khi giao dịch trên BIDV SmartBanking bao gồm: phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống BIDV; phí duy trì dịch vụ; phí quản lý 1 tài khoản; phí tin nhắn OTT…

Trước đó, BIDV cũng nhiều lần miễn, giảm phí chuyển tiền; ra mắt các gói dịch vụ Bfree miễn đến 10 loại phí; triển khai gói hỗ trợ đồng hành cùng ngành y với lãi suất chỉ từ 1%/năm; giảm lãi suất, gia hạn trả nợ vay và nhiều giải pháp khác để hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, từ ngày 1/1/2022 đến hết 30/6/2022, tất cả các khách hàng đăng ký mới BIDV SmartBanking và phát sinh tối thiểu 1 giao dịch tài chính trong thời gian diễn ra chương trình tri ân 65 năm thành lập sẽ được nhận ngay quà tặng tiền mặt trị giá 65.000 đồng vào tài khoản.

Trước BIDV, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng thông báo từ 1/1/2022, ngân hàng này sẽ miễn phí hoàn toàn cho các giao dịch chuyển tiền trên kênh ngân hàng số VCB Digibank, miễn phí duy trì dịch vụ VCB Digibank và phí quản lý 1 tài khoản mặc định đăng ký VCB Digibank.

Hồi tháng 5/2021, Agribank cũng triển khai chương trình miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống áp dụng với khách hàng cá nhân và tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử và tại quầy của Agribank.

Miễn phí đồng nghĩa với việc từ bỏ một nguồn thu khá lớn (theo thống kê, các ngân hàng lớn như Agribank, BIDV, Vietcombank… mỗi năm thu được hàng nghìn tỷ đồng từ dịch vụ thanh toán). Tuy nhiên, trong bối cảnh các ngân hàng thương mại đang chịu nhiều áp lực cạnh tranh, nhiều ngân hàng tư nhân quy mô nhỏ nhưng đã thực hiện miễn phí giao dịch và lôi kéo được rất nhiều khách hàng đã buộc các ngân hàng lớn phải "xuống nước”.

Bà Phùng Thị Dung - Giám đốc Công ty Thương mại MPT Yên Bái cho biết: "Làm kinh doanh phải tính đến từng đồng. Doanh nghiệp của tôi không lớn nhưng mỗi năm cũng tốn năm bảy chục triệu tiền phí chuyển tiền. Vì thế, tôi luôn lựa chọn những ngân hàng miễn phí để thực hiện giao dịch”.

Quyết định của BIDV, trước đó là Agribank và Vietcombank với những người thường xuyên chuyển tiền như bà Dung hẳn là rất vui và giờ chỉ còn lựa chọn ngân hàng nào có dịch vụ tốt, không tạm ngừng giao dịch để thực hiện các thao tác nhận và chuyển tiển.

Trao đổi về vấn đề này, rất nhiều người cho rằng, miễn phí là tốt nhưng các ngân hàng hãy quan tâm đến chất lượng phục vụ, vì tình trạng đến các cây ATM để thực hiện giao dịch nhưng màn hình lại hiển thị dòng chữ "Sorry - xin lỗi” vẫn diễn ra. Đặc biệt, vào giờ nghỉ, ngày nghỉ việc chuyển tiền bằng điện thoại trên hệ thống ngân hàng Agribank vẫn rất khó thực hiện vì lý do… đang bảo trì hệ thống!

Ông Bùi Trung Thu - nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái nhận xét: "Đúng là các ngân hàng đã mất một khoản lớn từ việc miễn phí giao dịch nhưng đây là việc phải làm để tạo sức hấp dẫn, lôi kéo khách hàng. Hơn nữa, khoản phí mà các ngân hàng thu được từ việc chuyển tiền là rất nhỏ so với nguồn lợi họ thu được từ nguồn vốn với giá rẻ trong số dư tại các tài khoản”.

Được phục vụ miễn phí mà chất lượng vẫn đảm bảo thì dù sao cũng rất vui. Mỗi khách hàng, nhất là những người làm công ăn lương thì tiết kiệm được vài chục, vài trăm nghìn đồng mỗi năm cũng là điều đáng quý giữa bối cảnh khó khăn về kinh tế như hiện nay.

Lê Phiên

Các tin khác
Đồng chí Luyện Hữu Chung - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra hoạt động sản xuất ván ép tại Công ty cổ phần JunMa Yên Bái.

Năm 2021, với sự nỗ lực, đoàn kết, thống nhất cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, huyện Văn Yên đã hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, tạo động lực quan trọng vững tin bước vào năm mới 2022 với quyết tâm chính trị và sự đồng thuận cao.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tham quan gian hàng giới thiệu các sản phẩm của Petrolimex Yên Bái.

Với việc đề ra nhiều giải pháp phù hợp, sát với thực tế nên tình hình kinh doanh của Công ty Xăng dầu Yên Bái đạt nhiều kết quả quan trọng, Công ty là đơn vị dẫn đầu tỉnh về số nộp ngân sách. .

Từ khoản viện trợ trên 1,831 tỷ đồng của nhà tài trợ Alstom (Cộng hòa Pháp), 7 tuyến đường bê tông nội thôn thuộc 5 xã của huyện Trạm Tấu là Pá Lau, Pá Hu, Trạm Tấu, Bản Công, Xà Hồ đã hoàn thành với tổng chiều dài 8.300 mét, vượt 1.300 mét so với kế hoạch.

Ảnh minh họa.

Đến hết ngày 30/12/2021, huyện Trấn Yên thu ngân sách đạt trên 297 tỷ đồng, bằng 138,2% kế hoạch. Năm 2022, huyện Trấn Yên được tỉnh giao và Nghị quyết HĐND huyện giao thu ngân sách 232 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục