Giá vàng miếng cao kỷ lục

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/1/2022 | 2:59:11 PM

Giá vàng miếng trong nước sáng nay được các doanh nghiệp kinh doanh điều chỉnh nhiều lần, có thời điểm đứng ở mức 62,7 triệu đồng một lượng.

Giá vàng tăng vượt 62 triệu đồng/lượng.
Giá vàng tăng vượt 62 triệu đồng/lượng.

Ghi nhận vào khoảng 11h20, Công ty Vàng bạc Đá Quý Sài Gòn niêm yết giá mua bán vàng miếng SJC ở mức 62,05 - 62,7 triệu đồng, tăng 750.000 đồng ở cả hai chiều so với hôm qua (24/1). Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay của vàng miếng trong nước.

Trước đó vào tháng 8/2020, giá vàng miếng SJC từng thiết lập mức đỉnh 62,4 triệu đồng/lượng. Thời điểm đó, giá vàng trong nước tăng chóng mặt chỉ trong thời gian ngắn.

Nhiều doanh nghiệp khác cũng điều chỉnh tăng mạnh giá vàng miếng. Cụ thể, lúc 14h, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận niêm yết giá vàng SJC ở mức 61,9 - 62,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 400.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

Tương tự, hiện Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng miếng ở mức 61,95 - 62,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 62,01 - 62,59 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong phiên 24/1, giá vàng trong nước cũng đã tăng mạnh 300.000 - 400.000 đồng/lượng. Như vậy, chỉ trong 2 ngày, giá vàng miếng SJC đã tăng gần 1 triệu đồng/lượng và thiết lập đỉnh lịch sử.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay biến động trong vùng 1.820 - 1.842 USD một ounce. Lúc 11h20, giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.842 USD/ounce, tương đương 50,65 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank.

Giá vàng trong nước tăng mạnh khiến mức chênh lệch giữa vàng trong nước và thế giới ngày càng lớn. Hiện chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới lên mức kỷ lục, gần 12 triệu đồng/lượng. 

Giới phân tích cho rằng, vàng đang tăng giá mạnh vì một số quỹ đầu cơ đang đặt cược vào việc giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới. Theo giới đầu cơ, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sớm muộn gì cũng sẽ tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát. Điều này khiến vàng mất động lực tăng giá.

Cùng quan điểm, các nhà phân tích hàng hóa Ngân hàng TD Securities lưu ý rằng, đã có sự gia tăng các vị thế bán khống vào tuần trước khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm bắt đầu tăng, cần lưu ý hiện tượng này vì thông thường lợi suất tăng khiến giá vàng sẽ giảm. Tuy nhiên hiện vàng vẫn tăng giá thì chắc chắn vàng đang bị đầu cơ.

Dù vậy, ông Daniel Briesmann, chuyên gia phân tích vàng Ngân hàng Commerzbank (Đức) nhìn nhận, căng thẳng gia tăng xung quanh Ukraine đã dẫn dắt nhà đầu tư bỏ tiền vào mua chứng chỉ quỹ của các quỹ ETF vàng. Điều này cho thấy rằng đã có cầu vàng vì mục đích trú ẩn tài sản an toàn. Hơn nữa, thị trường chứng khoán đã chịu áp lực trong những ngày gần đây, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn.

(Theo VTV)

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục